Không để tình trạng phạt cho tồn tại
Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ phối hợp với công an địa phương kiểm tra trên tuyến sông Hồng (các tỉnh thành Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định) và các địa bàn giáp ranh gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương.
Yêu cầu đặt ra là xử lý nghiêm các vi phạm, giải quyết tận gốc, không để tình trạng phạt cho tồn tại.
Đối với vi phạm về quá vạch dấu mớn nước an toàn, cảnh sát sẽ kiểm tra tại đầu bến. Đối với trường hợp vi phạm trên đường vận chuyển, bên cạnh việc xử phạt sẽ kiên quyết yêu cầu quay về bến gốc và thực hiện việc hạ tải tại các cảng bến do cơ quan xử phạt yêu cầu.
Đồng thời người quản lý khai thác cảng, bến thủy nội địa để tàu thuyền vi phạm quy định về xếp, dỡ hàng hóa cũng sẽ bị xử lý.
"Nhiệm vụ trọng tâm là ngăn chặn các mỏ khai thác cát trái phép, hành vi gian lận thương mại trong khai thác, vận chuyển cát sỏi lòng sông, ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông", đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết.