14 vở diễn tham gia Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020

- Thứ Sáu, 18/09/2020, 23:21 - Chia sẻ
Từ ngày 26.9 - 3.10, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV. Đây là hoạt động thường kỳ của Hội hướng đến kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Giỗ Tổ ngành Sân khấu. Năm nay, 14 vở diễn thuộc các đơn vị nghệ thuật Thủ đô và một số tỉnh, thành đăng ký tham gia Liên hoan.

Tại họp báo chiều 18.9, NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan, cho biết: “Với 14 vở diễn, Liên hoan năm nay sẽ là cuộc so tài đầy kịch tính và hấp dẫn. Một số vở diễn được dàn dựng mới đây đã tạo được hiệu ứng tốt trong giới làm nghề và khán giả. Bên cạnh đó, có những đơn vị nghệ thuật dựng lại các vở từng công diễn nhưng với góc nhìn mới và mang đậm hơi thở của thời đại. Liên hoan không chỉ là nơi giao lưu, trao đổi, học hỏi cách làm sân khấu thời kỳ mới giữa các đơn vị nghệ thuật, mà còn là nơi thi thố tài năng nhằm phát hiện và tiếp lửa đam mê cho nghệ sĩ trẻ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sân khấu”.

“Ngôi nhà trong thành phố” của Nhà hát kịch Hà Nội - HCB Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ III

Liên hoan Sân khấu Thủ đô từ lâu đã được coi là một trong những sân chơi nghề chất lượng dành cho những nghệ sĩ sân khấu Thủ đô. Các đơn vị nghệ thuật tham gia đều đầu tư công phu từ khâu kịch bản đến dàn dựng. Từng có nhiều vở diễn gây được tiếng vang như: “Cánh chim trắng trong đêm” (Nhà hát Chèo Hà Nội), “Những người con Hà Nội” (Nhà hát kịch Hà Nội), “Hà Nội gió mùa” (Nhà hát Cải lương Việt Nam) là các vở diễn xuất sắc nhất năm 2014; các vở “Dâu bể một kiếp tằm” (HCV - Nhà hát Cải lương Hà Nội), “Quẫn” (HCB - Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh), “Khát vọng” (HCB - Nhà hát Kịch Việt Nam)... trong Liên hoan lần thứ II năm 2016; các vở “Hà Nội mùa hoa sữa” (HCV - Nhà hát kịch Quân đội), “Ngôi nhà trong thành phố” (HCB - Nhà hát kịch Hà Nội), “Đen trắng vòng đời” (HCB - Nhà hát cải lương Hà Nội) của Liên hoan lần thứ III năm 2018.

Hồng Hà