Xem - Nghe - Đọc

5 phim không thể bỏ qua trên Iflix

- Chủ Nhật, 14/07/2019, 08:20 - Chia sẻ
Thời đại streaming, OTT, VOD… nhấp chuột vào một trang phim trực tuyến là loạn hết cả mắt. Vì vậy mà đôi khi mỗi trang có tới vài ngàn phim nhưng vẫn loay hoay không biết chọn phim nào. 5 phim dưới đây tôi tuyển trên trang iflix.com, là một dịch vụ xem phim trực tuyến có bản quyền và là một kho phim khổng lồ, đa dạng bậc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

1. You can count on me (Trở về)

Biên kịch, đạo diễn KennethLonergan cả sự nghiệp đến nay mới chỉ làm có 3 phim, được cái cả 3 đều là phim hay. Vì thế mà mới làm 3 phim, ông đã nhận đến 4 đề cử Oscar và đoạt một giải cho biên kịch xuất sắc nhất. Ai đã xem “Manchesterby the Sea” (2016) của ông, từng nhận tới 6 đề cử và đoạt 2 giải Oscar vài năm trước thì không thể quên, vì sự “tàn phá” cảm xúc của nó. Đó là một bộ phim về sự tan vỡ gia đình, tình yêu và sự cứu rỗi, xúc động tận tâm can.

Hồi năm 2000, ông cũng có một phim về đề tài gia đình mà tôi rất thích là “You Can Count On Me”. Đây là một bộ phim vô cùng giản dị, nhưng chính vì thế mà nó chân thành và xúc động. Chuyện phim kể về hai chị em gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Cô chị gái Sammy (Laura Linney), là một người mẹ đơn thân sống ở một thị trấn nhỏ với cậu con trai, còn Terry (Mark Ruffalo) là cậu em trai thích phiêu bạt khắp nơi, tính tình phóng túng tự do nhưng cuộc sống bất ổn, thậm chí từng vào tù vì đánh nhau. 

Cha mẹ của họ qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc từ khi họ còn nhỏ và dư chấn của nó vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của hai chị em. Khi Terry về ở nhà chị gái Sammy và chăm sóc cậu cháu trai, một loạt tình huống và sự cố xảy ra, do tính tình bốc đồng của Terry khiến tình cảm hai chị em một lần nữa lại có nguy cơ bị sứt mẻ…

 Tôi luôn thích Laura Linney và Mark Ruffalo trong những bộ phim này. Họ chưa bao giờ là diễn viên hạng A, nhưng khả năng diễn xuất trong những bộ phim độc lập như thế này thì luôn được bảo chứng, đặc biệt là vẻ đẹp của nội tâm trong diễn xuất của họ. 

2. Charade (Câu đố)

Nếu các bạn thích những bộ phim kinh điển của thập niên 50 - 60, đặc biệt là diễn xuất của hai ngôi sao sáng giá của 2 thập niên này là Audrey Hepburn và Cary Grant thì đừng bỏ qua bộ phim hài lãng mạn pha một chút bí ẩn này, nhất là bối cảnh của nó diễn ra tại Paris. 

Sau cái chết của chồng, Regina (Audrey Hepburn) trở thành mục tiêu truy đuổi của một nhóm tội phạm vì chồng cô đã chiếm đoạt một số tiền lớn. Số phận trớ trêu đã cho Regina gặp Peter (CaryGrant), người đàn ông bí ẩn với danh tính thay đổi xoành xoạch. Từ đây, một cuộc phiêu lưu thú vị kiểu mèo vờn chuột giữa họ bắt đầu.

3. The notebook (Nhật ký tình yêu)

Phim lãng mạn mùi mẫn dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks. Chuyện phim không thể “cổ điển” hơn: Một chàng trai đam mê nhưng nghèo khó đem lòng yêu một cô gái trẻ giàu có. Anh mang đến cho cô cảm giác được tự do nhưng rồi họ bị chia cách bởi những khác biệt xã hội và khoảng cách giàu nghèo. Câu chuyện được kể lại khi hai nhân vật đã lên lão ông lão bà, nhưng những ký ức tình yêu vẫn còn sống mãi trong mỗi người…

Diễn xuất ngọt ngào và khả năng tương tác của RyanGosling và Rachel McAdams trong bộ phim này là điểm cộng cho một bộ phim có kịch bản khá kinh điển. Và dĩ nhiên là vô cùng phù hợp để “thả thính” một ai đó trong buổi tối cuối tuần!

4. Morning glory (Chương trình chào buổi sáng)

Ai yêu thích nghề báo thì không thể không xem phim này. Một phim bi, hài, pha chút lãng mạn về nghề báo với diễn xuất của hai ngôi sao kỳ cựu Harrison Ford, Diane Keaton nhưng diễn viên chính lại thuộc về RachelMcAdams, nữ chính trong bộ phim “The Notebook” đã nhắc ở trên.

Trong phim này, Rachel McAdams vào vai một nhà sản xuất truyền hình mới nổi chấp nhận thử thách làm sống lại một chương trình chào buổi sáng đang phải chật vật với tỷ lệ người xem, cũng như vất vả khi phải đương đầu với người dẫn chương trình chính, vốn là một nhà báo lừng danh lắm tài nhiều tật (HarrisonFord đóng). Sự đối đầu giữa hai thế hệ làm báo được thể hiện một cách tinh tế và khá hài hước trong bộ phim này. 

5. A beautiful life (Không để em cô đơn nữa)

Kết lại top 5 lần này bằng một phim lãng mạn sầu bi của điện ảnh Hoa ngữ có tên tiếng Việt trên Iflix khá mùi mẫn là “Không để em cô đơn nữa”. 

Với diễn xuất của bộ đôi diễn viên Lưu Diệp (Trung Quốc) và Thư Kỳ (Hong Kong), A BeautifulLife là câu chuyện kể về một cô gái từ Hong Kong lưu lạc vào Trung Quốc đại lục để tìm việc, hy vọng xây dựng một sự nghiệp thành đạt cho riêng mình. Nhưng điều đó không phải dễ dàng với một cô gái ở nơi đất khách. Cuối cùng, cô bước vào mối tình đầy lãng mạn với chàng cảnh sát, dù trước đó cô đã tìm cách lừa tiền anh chàng cả tin...

Ai đã mê Thư Kỳ trong “Chỉ tiếp người thành ý” diễn chung cực kỳ ăn ý với Cát Ưu thuộc thể loại phim rom-com thì hãy thử xem một sắc thái khác của cô trong bộ phim lãng mạn sầu bi này.

Bảo Khánh