7 đội lọt vào vòng Chung khảo Cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện

- Thứ Bảy, 12/09/2020, 18:01 - Chia sẻ
Ngày 12.9, Tổ chức Plan International Việt Nam; Trường Đại học Giao thông- Vận tải tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà chờ xe buýt thông minh, an toàn và thân thiện với hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, phụ nữ và trẻ em gái.

Vượt qua vòng sơ khảo, 7 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn từ 18 đội tham gia đến từ 13 trường Đại học trên cả nước để tham gia vòng chung khảo này. Đó là các đội: 20 Plus UTC – Trường Đại học Giao thông - Vận tải; 19K6 HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Why Stop – Đại học Giáo dục; 0117 CAT HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Power Star – Đại học Giao thông - Vận tải Phân hiệu TP Hồ Chí Minh; Kiến Xây – Đại học Xây dựng; Luật - Kiến - Xây – Đại học Văn Lang.

Một mẫu lọt vào vòng chung kết

Các đội thi đã có những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ được thể hiện qua những mô hình sa bàn độc đáo, hấp dẫn, hướng tới những tiêu chí an toàn, thân thiện với người sử dụng và với môi trường xung quanh, giải quyết được những bất cập, hạn chế đang tồn tại hiện nay. Cuộc thi là sân chơi để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi, nghiên cứu triển khai một dự án mang nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng, là cơ hội để các bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề mất an toàn mà các bạn gặp phải khi sử dụng xe buýt, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội, góp phần làm cho thành phố an toàn và thân thiện hơn với tất cả mọi người.

Một mẫu thiết kế lọt vào vòng chung kết. 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái” do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trường Đại học Giao Thông - Vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, UBND Huyện Đông Anh, Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) đang thực hiện tại Hà Nội từ năm 2014 và ở cấp quốc gia từ năm 2017 với mục tiêu xây dựng các thành phố an toàn, thân thiện và có trách nhiệm với trẻ em gái và nữ thanh niên.

Phạm Hải