Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ được bầu làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 00:45 - Chia sẻ
Sáng 18.2, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Theo Tờ trình của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ, sinh ngày 15.3.1957, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội được giới thiệu bầu vào chức danh Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.

Sau khi biểu quyết chốt danh sách bầu cử, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu chức danh Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố. Kết quả, 100% đại biểu có mặt đã bầu đồng chí Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021.


Các đại biểu chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ được bầu làm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu trong đoàn và nhấn mạnh, đây là vinh dự lớn của cá nhân đồng chí, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Đồng thời khẳng định sẽ cố gắng hết sức, phấn đấu, rèn luyện để làm tròn trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và vai trò Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; giữ mối liên hệ chặt chẽ với các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh/thành phố trên cả nước; cùng lãnh đạo và thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, nhất là công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xây dựng pháp luật và thực hiện chức năng giám sát.

Đồng chí Vương Đình Huệ mong các đại biểu tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay và truyền thống Thủ đô Anh hùng, giúp Trưởng đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tinh thần gần dân, sát dân, chia sẻ với nhân dân; cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội hoạt động mẫu mực, hiệu quả.

Theo nhandan.com.vn