Bộ Công thương phối hợp với tỉnh Bắc Giang chuẩn bị tổ chức Hội nghị tiêu thụ vải thiều quy mô lớn

- Thứ Bảy, 23/05/2020, 01:01 - Chia sẻ
Nhằm hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ vải thiều sắp vào vụ tới của tỉnh Bắc Giang, Bộ Công thương đã trao đổi và thống nhất với tỉnh Bắc Giang cùng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 vào ngày 6.6.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc tế, tạo cơ hội quan trọng để giới thiệu, quảng bá về vựa vải thiều Bắc Giang, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu, các kênh tiêu thụ với các đầu mối cung ứng vải thiều tại Bắc Giang.

Hội nghị sẽ được tổ chức trực tiếp tại tỉnh Bắc Giang và kết nối trực tuyến với hàng chục điểm cầu trên cả nước và nước ngoài, kết hợp truyền hình trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang, đồng thời phát trực tiếp trên hệ thống các kênh mạng xã hội của các cơ quan liên quan thuộc Bộ Công thương và tỉnh Bắc Giang.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Cục Xúc tiến thương mại cùng các cơ quan thuộc Bộ Công thương đã có nhiều buổi làm việc chi tiết với Sở Công thương Bắc Giang, trao đổi về kế hoạch tổ chức, chương trình hoạt động, nền tảng kỹ thuật ứng dụng cho hội nghị trực tuyến, cùng các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ trái vải ở thị trường trong nước và nước ngoài. Vải thiều chín sớm và vải thiều chính vụ của Bắc Giang đang sắp bước vào vụ quy hoạch.

Dù trong bối cảnh dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã chủ động phối hợp với Bộ Công thương cùng nhiều cơ quan bộ, ngành liên quan xây dựng phương án chuẩn bị để việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Thành Nam