Cà phê phin

Cách ly tại nhà - đừng lãng phí!

- Chủ Nhật, 09/08/2020, 08:38 - Chia sẻ
Có cả một đống việc hữu ích cần làm trong thời gian tự cách ly tại nhà, thay vì để làn sóng thứ 2 của Covid-19 nhấn chìm bạn!

1. Tập thể thao, chạy bộ một mình để tăng cường sức khỏe (tất nhiên đừng quên đeo khẩu trang). Đường sá độ này vắng, không khí ít bụi hơn, nên cố mà hưởng thụ. Không còn nhiều thời điểm như thế này. Ai lười thể dục và đổ tội không có thời gian thì giờ là lúc nhé!

2. Gọi điện cho thầy cô giáo cũ, những người mà bao năm mình không liên lạc. Nhớ hỏi thăm sức khỏe của họ và nhắc thầy cô giữ gìn sức khỏe mùa này.

3. Liên lạc lại họ hàng, cô, dì, chú, bác, bạn cũ hồi phổ thông, đại học, những người mà lâu lắm rồi bạn không nói chuyện. Giờ là lúc bạn có thời gian và lý do rồi đấy! Không có gì ấm lòng bằng nói chuyện với người thân lâu không liên hệ.

4. Rủ vợ/chồng/con/người yêu xem mấy bộ phim dài tập, nướng bỏng ngô, ăn cháo gà muộn và xem đến lúc phải ngáp dài, ngủ gật. Bạn sẽ thấy cuộc đời này đáng sống biết bao nhiêu!

5. Ngủ dậy muộn bên vợ/chồng hay các con. Đã bao lâu rồi bạn được ngủ muộn bên người thân của mình đến tận 10 - 11 giờ sáng trong ngày làm việc? Đã bao giờ bạn dành thời gian ôm vợ/chồng/người yêu mình mà không lo lắng gì cả?

6. Mua mấy quyển tiểu thuyết/truyện mới về đọc. Sách Việt Nam độ này rất hay. Cập nhật lại xem văn thơ Việt Nam thế nào, sách truyện thế giới cũng rất thú vị. Bao lâu rồi bạn không dành thời gian đọc hết một quyển tiểu thuyết 300 trang? 

7. Học thêm một kỹ năng thôi: Ví dụ, mấy bài tập thể dục tại nhà, đọc về lịch sử, nấu một vài món, cắm hoa, chơi nốt bản nhạc, hát nốt bài hát còn dang dở bao năm tự hứa mà chưa làm. Đừng cố học nhiều, bạn chỉ có vài tháng để thành thạo kỹ năng đó. 

8. Làm nốt những giấy tờ quan trọng, danh sách mà chưa bao giờ làm: Tổng kết đầu tư, tài sản, soạn chúc thư (ai trên 40 tuổi cũng đều nên viết), nghiên cứu mua bảo hiểm (nhân thọ và sức khỏe), xem xét lại các mối quan hệ cả ngoài đời và Facebook...

9. Nếu có con thì nhớ dạy con tự học. Đây mới là việc đáng làm nhất trong số. Không có kỹ năng nào quan trọng bằng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu. Để hình thành một thói quen mất khoảng 3 tháng. Thời gian này là cơ hội vàng không bao giờ có lại, đừng lãng phí!

Quốc Toàn