Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cần yêu cầu các hộ kinh doanh than tổ ong chuyển đổi sản xuất mặt hàng khác

- Thứ Năm, 14/11/2019, 22:35 - Chia sẻ

Ngày 14.11, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị TXCT chuyên đề Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận. Tại hội nghị, các cử tri cho rằng, thời gian qua, UBND quận đã thực hiện tốt công tác duy trì dịch vụ vệ sinh môi trường, bảo đảm 32 tuyến phố văn minh, 12 tuyến đường xuyên tâm, 5 khu vực vui chơi giải trí trên địa bàn luôn sạch đẹp. Đối với việc triển khai chương trình thay thế bếp than tổ ong, các hộ dân đều nhận thức được tác hại của việc sử dụng bếp than, tuy nhiên, vì lợi nhuận họ vẫn sử dụng trong sinh hoạt, kinh doanh. Ngoài ra, các cơ quan liên quan chưa ý thức và thực hiện việc lập, thực hiện hồ sơ bảo vệ môi trường theo quy định; phần lớn diện tích các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn có diện tích nhỏ, sử dụng trên tầng 2 hoặc đi thuê, do đó không đủ diện tích và điều kiện để lắp đặt bể tách mỡ.

Các cử tri đề nghị, UBND quận cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng, vận động người dân sinh sống tại địa bàn; kịp thời bổ sung cây xanh khi bị đổ gãy. Đồng thời, có biện pháp mạnh yêu cầu các chủ thầu thực hiện các dự án, công trình xong phải hoàn trả mặt bằng đúng theo hiện trạng ban đầu. Đặc biệt, cần có giải pháp yêu cầu các hộ kinh doanh mặt hàng than tổ ong phải chuyển đổi sản xuất mặt hàng khác, như vậy mới giải quyết triệt để việc đun than tổ ong…

Phó Chủ tịch HĐND quận Phạm Thị Thu Thủy khẳng định, các ý kiến của các đại biểu rất trúng và đúng đối với chuyên đề đặt ra, Thường trực HĐND quận sẽ nghiên cứu, tiếp thu, phối hợp với UBMTTQ tổng hợp đầy đủ và phân loại các ý kiến. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của thành phố, Thường trực HĐND quận sẽ báo cáo với HĐND thành phố gửi đến UBND thành phố để chỉ đạo, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Phó Chủ tịch HĐND quận đề nghị, các Ban, các Tổ đại biểu phải cùng nhau giám sát việc thực hiện lời hứa của UBND quận, từ đó nâng cao hiện quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Mặt khác, Thường trực HĐND quận cũng mong muốn, cử tri sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền quận tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, phấn đấu 5 năm tới đưa Hoàn Kiếm trở thành một trong những quận khang trang, sạch đẹp nhất Thủ đô.

Tin và ảnh: TRẦN TÂM