Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm và tặng quà gia đình người có công tỉnh Phú Thọ

- Chủ Nhật, 26/07/2020, 17:11 - Chia sẻ
Ngày 26.7, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2020), Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh làm Trưởng đoàn, phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tham dự có Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội Lê Thị Yến; Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách Hoàng Quang Hàm; Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Cao Đình Thưởng; đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em…

Trên địa bàn huyện Phù Ninh, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng; thăm và tặng quà hai gia đình người có công; trao 30 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại Lễ tặng quà người có công với cách mạng, các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, liệt sỹ, gia đình người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm và tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công bằng nhiều chính sách thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công. Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh mong muốn, các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, tham gia đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm và tặng quà gia đình thương binh ¼ Nguyễn Chí Hạnh, xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh

Đến thăm và tặng quà gia đình thương binh 1/4 Nguyễn Chí Hạnh và gia đình thương binh 4/4, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học Phạm Thanh Hà, tại xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đánh giá cao nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực đóng góp cho các công tác ở địa phương của các thương binh. Bày tỏ tấm lòng tri ân với sự đóng góp của các thương binh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội mong muốn, mỗi gia đình tiếp tục quan tâm chăm lo, chỉ bảo thế hệ con cháu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tại huyện Lâm Thao, Đoàn công tác đã tặng 20 suất quà cho các cá nhân, gia đình người có công với cách mạng; 40 suất quà cho các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Huy, Xuân Lũng; thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kính và Nguyễn Thị Vĩnh tại khu 1, khu 5, xã Xuân Huy.

Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh một lần nữa khẳng định, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7 hàng năm là dịp để tỏ lòng hiếu nghĩa, biết ơn với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Không dừng lại ở ngày 27.7, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng được tổ chức thực hiện thường xuyên. Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi với người có công được ban hành.

Chủ nhiệm UB Nguyễn Thúy Anh chúc mừng Lâm Thao đã trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; ghi nhận những kết quả địa phương đạt được cũng như sự quan tâm triển khai các chính sách an sinh xã hội thời gian qua. Đồng thời mong muốn, chính quyền và nhân dân huyện Lâm Thao tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế địa phương, quan tâm chăm lo cuộc sống cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn. 

+ Cùng ngày, tại huyện Thanh Ba, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ đã đến thăm và tặng 25 suất quà đến các cá nhân, gia đình người có công; 30 suất quà cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Thành Công - người bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm 81% sức khỏe (tại xã Hanh Cù), thương binh 4/4 Nguyễn Đức Đông tại khu 11, thị trấn Thanh Ba.

+ Trước đó, Đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Chiến dịch Chân Mộng - Trạm Thản ở xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Tiếp đó, Đoàn cũng thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

P.Thủy