Công bố kết quả cuộc thi thiết kế cột mốc Km0 Hà Nội

- Thứ Hai, 20/07/2020, 13:07 - Chia sẻ
Sáng 20.7, đã diễn ra Lễ công bố kết quả Cuộc thi Thiết kế công trình cột mốc Km0, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng, cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cuộc thi do UBND quận Hoàn Kiếm, phối hợp với Tạp chí Kiến trúc thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. Được phát động ngày 3.6, Ban tổ chức nhận được 105 bài thi từ 56 cá nhân, 31 nhóm và 18 tổ chức trong nước. Theo thể lệ Cuộc thi, chỉ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba, nhưng sau khi lựa chọn các giải chính thức, nhận thấy có nhiều bài dự thi chất lượng tốt, Hội đồng đã thống nhất chọn thêm 2 bài thi đề nghị được trao giải Khuyến khích.

Công bố tác phẩm đạt giải Cuộc thi thiết kế cột mốc Km0
Công bố các tác phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế cột mốc Km0

Theo đó, Giải Nhất thuộc về tác phẩm có mã số HA2020, của các tác giả ở Hà Nội: Phạm Trung Hiếu, Phạm Thái Bình, Vũ Bình Minh, Phạm Huy Đông, Nguyễn Đăng Hải. Giải Nhì thuộc về tác phẩm có mã số TN1010, của tác giả Nguyễn Hoàng Huy ở Đà Nẵng. Giải Ba thuộc về tác phẩm có mã số OO2020, của tác giả Đoàn Thanh Hà ở Hà Nội.

Tác phẩm đạt giải Nhất với biểu tượng Km0 đặt trên mặt sân với ngôn ngữ tạo hình hiện đại, tối giản nhưng tinh tế
Tác phẩm đạt giải Nhất với biểu tượng Km0 đặt trên mặt sân với ngôn ngữ tạo hình hiện đại, tối giản nhưng được đánh giá là tinh tế

Từ năm 2018, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam nghiên cứu phương án xây dựng cột mốc Km0. Đến tháng 5.2020, với nhiều ý kiến đóng góp phương án xây dựng, thực hiện chủ trương của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định tổ chức một cuộc thi nhằm tìm giải pháp thiết kế tốt nhất để xây dựng cột mốc Km0.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi, GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông cho biết, trong một thời gian ngắn, với một đề tài khó, dưới sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã nỗ lực kết hợp làm việc cùng sự nhiệt tình tham gia của đông đảo họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư và sinh viên toàn quốc. Có thể nói, cuộc thi đã kết thúc thành công, đáp ứng kỳ vọng của Ban tổ chức về việc lựa chọn được một phương án khả thi cho công trình cột mốc Km0 của Thủ đô. Hội đồng sẵn sàng trao đổi thêm với các tác giả để hoàn thiện phương án thiết kế trước khi thi công.

Thái Minh