Đà Nẵng mở rộng Vườn tượng APEC

- Thứ Bảy, 04/07/2020, 01:06 - Chia sẻ
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý, thời gian thực hiện từ 2019 - 2022.

 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng là dự án nhóm B, công trình hạ tầng kỹ thuật cấp IV, công trình dân dụng cấp III. Khu đất xây dựng có diện tích là 8.668 m2 thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu; phía Đông giáp đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp đường 2 tháng 9, phía Nam giáp đường Bình Minh 4 và phía Bắc giáp Vườn tượng hiện trạng.

Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cấp từ thấp đến cao, khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng. Tầng 1 bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ du khách đến tham quan. Tầng 2 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan. Đặc biệt, hồ nước được thiết kế bao bọc 3 mặt công trình với 2 tầng thác nước và được bố trí các vòi phun nước tự động. Dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 759 tỷ đồng.

Công viên APEC được xây dựng và khánh thành vào năm 2017. Đây là công trình chào mừng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Công viên có diện tích hơn 3.000 m2, là nơi đặt 21 tác phẩm nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng cho chủ nhà Việt Nam. Dự án Vườn tượng APEC mở rộng sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng diện tích Vườn tượng APEC lên gần 12.000 m2 và được kỳ vọng sẽ tạo điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc.

Minh Phượng