Đại hội Đại biểu Hội Quân dân y Việt Nam lần thứ nhất

- Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:15 - Chia sẻ
Theo Quyết định số 351/QĐ-BNV ngày 25.5.2020 của Bộ Nội Vụ về việc cho phép thành lập Hội Quân dân y Việt Nam; sáng 11.7, Đại hội đại biểu Hội Quân dân y Việt Nam lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có các đại biểu là hội viên Hội Quân dân y Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Y tế qua các thời kỳ, đại biểu đến từ các Bộ, Ban, ngành trung ương và các địa phương; các tổ chức xã hội và hội nghề nghiệp…

Đại hội Đại biểu Hội Quân dân y Việt Nam lần thứ Nhất ngày 11.7.2020

Phát biểu khai mạc đại hội, Trưởng Ban Vận động, PGS.TS Phạm Lê Tuấn cho biết, kết hợp quân dân y (KHQDY) là nét đặc thù của y tế Việt Nam được hình thành từ những ngày đầu thành lập nước. Hơn 70 năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, KHQDY đã có những bước phát triển, theo sát và phục vụ nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân và bộ đội ở từng thời kỳ của cách mạng Việt Nam. Trong tình hình mới hiện nay, kết hợp quân dân y cần được tổ chức lại để phù hợp nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân và bộ đội, góp phần xây dựng nền quốc phòng an ninh trong tình hình mới.

Cũng tại buổi lễ, Đại diện Bộ Nội vụ đã Công bố quyết định thành lập Hội Quân dân y Việt Nam. Qua quá trình báo cáo dự thảo, thảo luận về Điều lệ và Chương trình hoạt động Hội; Ban tổ chức đã thống nhất và công bố danh sách Lãnh đạo Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trước sự nhất trí cao của đại biểu tại buổi lễ, danh sách Ban chấp hành chính thức gồm 59 đồng chí; Ban thường vụ gồm 18 đồng chí; Ban Kiểm tra có 7 đồng chí cùng chủ tịch Hội và các chức danh khác.

Trưởng Ban Vận động, PGS.TS Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh tôn chỉ, mục đích thành lập hội nhằm đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên trong việc thay đổi thông tin, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn kỹ thuật, thực hiện tốt nhiệm vụ để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, công bằng trong chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân và lực lượng vũ trang, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh đất nước.

Hạ An