Đấu thầu qua mạng các gói thầu xây lắp dưới 10 tỷ đồng

- Thứ Sáu, 14/02/2020, 11:58 - Chia sẻ
Ngày 13.2, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải tiến hành tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh.

Theo đó, việc lựa chọn nhà thầu qua mạng sẽ áp dụng với 100% các gói thầu thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn có giá chào thầu không quá 5 tỷ đồng và các gói thầu thuộc lĩnh vực xây lắp có giá không quá 10 tỷ đồng. Đồng thời, Bộ GTVT khuyến khích áp dụng tối đa việc đấu thầu qua mạng các gói thầu có giá trị nằm ngoài hạn mức trên.

Bộ GTVT cũng yêu cầu, tổng số lượng các gói thầu tối thiểu được đấu thầu qua mạng phải đạt 60% số lượng gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh, tổng giá trị gói thầu được đấu thầu qua mạng đạt tối thiểu 25% tổng giá trị các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh, trừ trường hợp đối với các gói thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù.

Bộ GTVT cho biết, các cơ quan đơn vị sẽ phải rà soát các gói thầu thuộc hạn mức đấu thầu qua mạng để điều chỉnh kế hoạch sau chỉ đạo này.

Theo sggp.org.vn