Ý KIẾN ĐẠI BIỂU - Ý KIẾN CỬ TRI
Cập nhật 14:06 | 23/09/2017 (GMT+7)
.
17:49 21/09/2017
Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng cho rằng, vai trò của lực lượng cứu hộ, cứu nạn hàng hải rất quan trọng. Bởi khi người dân đánh bắt xa bờ gặp phải sự cố trên biển thì lực lượng cứu hộ, cứu nạn hàng hải là lực lượng nòng cốt, chủ chốt để tham gia cứu hộ, cứu nạn cho đồng bào, tạo niềm tin cho ngư dân, nhất là trong điều kiện đội tàu của chúng ta dù đã được đóng mới nhưng khả năng áp dụng khoa học kỹ thuật còn hạn chế.
15:24 02/07/2017
Từ ngày 23-30.6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
Thu hút đầu tư vào lĩnh vực đường sắt:
09:31 21/06/2017
Khẳng định việc phát triển đường sắt không chỉ là vấn đề giải quyết về giao thông mà còn là vấn đề về quốc phòng, an ninh, ĐBQH Đặng Xuân Phương (Đắk Lắk) cho rằng, để ngành đường sắt phát triển, đáp ứng được nhu cầu của xã hội ngày càng tăng thì cần có chính sách bảo đảm tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, từ đó tạo được sức hấp dẫn các nhà đầu tư vào lĩnh vực đường sắt.
09:45 20/06/2017
Việt Nam là 1 trong 10 nước có mạng lưới sông lớn nhất thế giới, có tiềm năng lớn phát triển giao thông đường thủy nội địa. Tuy nhiên, đến nay đường thuỷ nội địa mới chiếm 18% thị phần vận tải hàng hóa toàn ngành. Trao đổi bên lề hành lang Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV, ĐBQH Phùng Văn Hùng (Cao Bằng) cho rằng, hạn chế lớn nhất của đường thủy nội địa nhiều năm qua là chưa được đầu tư đúng mức để phát triển vận tải thủy tương xứng với tiềm năng vốn có.
11:17 16/06/2017
Khẳng định vận tải đường sắt là bộ phận quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, bởi xuất phát từ lợi thế là vận tải được khối lượng lớn, năng suất cao, tạo ra giá trị cạnh tranh trong nền kinh tế. Theo đó, giao thông đường sắt có vai trò rất quan trọng đối với mỗi quốc gia, đặc biệt đối với quốc gia cần sự phát triển công nghiệp, hiện đại hóa công nghiệp. Tuy nhiên, với giao thông đường sắt nước ta, Đại biểu Quốc hội, Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) khi trao đổi bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV cho rằng, đáng tiếc là hệ thống giao thông vận tải đường sắt không những chỉ lạc hậu, xuống cấp mà còn phải đối mặt với tình trạng xâm lấn hành lang, gây mất an toàn cho giao thông đường sắt.
09:21 15/06/2017
Để xây dựng được hệ thống đường sắt đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, phục vụ kinh tế - xã hội phát triển, trao đổi bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy (Nghệ An) cho rằng, Nhà nước cần ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, đồng thời xây dựng cơ chế để huy động các nguồn lực trong xã hội, cơ chế ưu đãi, hỗ trợ cần thiết để đầu tư phát triển giao thông vận tải đường sắt và nên coi đây là phương thức vận tải chủ đạo. Cùng với đó là tập trung phát triển công nghiệp đường sắt như sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, phương tiện giao thông đường sắt; sản xuất vật tư, thiết bị, phụ tùng chuyên dùng.
11:28 14/06/2017
Trao đổi bên lề hành lang tại kỳ họp thứ kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV về phát huy hiệu quả giao thông đường thủy nội địa, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) cho rằng, thời gian qua, giao thông vận tải đường thủy đã phục vụ tốt cho phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, hàng hóa chuyên chở có khối lượng lớn như than, vật liệu xây dựng, lương thực…
11:04 13/06/2017
Cho rằng ngành đường sắt có tuổi đời hơn 100 năm, trong quãng thời gian đó ngành đường sắt không những không được đầu tư phát triển mà còn bị “bào mòn” và thực thế thời gian qua việc đầu tư cho đường sắt chỉ với khoảng 3,18% trong cơ cấu đầu tư trong ngành giao thông nên đã dẫn tới hệ thống giao thông đường sắt hiện đã già cỗi lại “cõng” thêm gánh nặng khi nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng. Vì vậy, trao đổi bên lề hành lang Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng (Thái Nguyên) khẳng định, việc phát triển giao thông đường sắt là việc làm cần thiết. Theo đó, cần có tầm nhìn phát triển đường sắt thành một mạng lưới quốc gia bao phủ khắp các vùng miền trên cả nước chứ không phải chỉ tập trung vào một con đường độc đạo từ miền Bắc nối miền Nam thông qua tuyến đường sắt Bắc - Nam, Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh.
15:08 12/06/2017
Hiện nay cả nước có 255 cảng thủy nội địa. Trong đó có 244 cảng hàng hóa, 11 cảng hành khách, 13 cảng tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài, 24 cảng thường xuyên có tiếp nhận tàu biển. Toàn quốc có 8.506 bến thủy nội địa, trong đó có 178 bến hành khách, 6.381 bến có phép hoạt động. Bến khách ngang sông có 2.283 bến, trong đó 1.898 bến được cấp giấy phép hoạt động.
08:02 12/06/2017
Tôi đồng tình với quan điểm, sự nỗ lực và quyết tâm cũng như các giải pháp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để giữ vững mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2017 ở mức 6,7%. Về các giải pháp Chính phủ đưa ra, trong đó có việc khai thác thêm một triệu tấn dầu để kích thích tăng trưởng, tôi cơ bản thấy được sự cần thiết trong tình hình hiện nay.
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang