09:01 16/11/2016
Đánh giá giao thông vận tải đường thủy nội địa là một trong những loại hình giao thông đem lại hiệu quả kinh tế xã hội rất cao, ngay tại bên lề hành lang kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thể, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cho rằng, nếu xếp hạng quan trọng thì giao thông vận tải đường thủy nội địa đứng nhất nhì trong ngành giao thông vận tải, vì nó có rất nhiều lợi thế: có thể vận chuyển được hàng hóa số lượng và trọng lượng lớn, giá thành chi phí vận chuyển thấp, công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ hằng năm cũng không tốn kém... Vì vậy, nếu lấy tiêu chí hiệu quả kinh tế và xã hội để xem xét thì trong giao thông vận tải lĩnh vực cần đầu tư là đường thủy nội địa.
08:12 15/11/2016
Cho rằng giao thông đường thủy nội địa giữ vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa cũng như hành khách, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh khẳng định, với mật độ giao thông đường bộ như hiện nay thì vấn đề giao thông đường thủy cần phải được xem xét ưu tiên đầu tư đúng mức, cùng với đó là công tác quản lý cần dựa trên chức năng đã được giao để xác định rõ nhiệm vụ của cơ quan quản lý, tránh chồng chéo trong công tác quản lý ở lĩnh vực này…
13:02 14/11/2016
Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Lễ chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại các công ty cổ phần Quản lý bảo trì đường thuỷ nội địa từ Bộ Giao thông Vận tải về Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).
18:24 11/11/2016
Đánh giá cao tầm quan trọng của giao thông đường thủy nội địa trong phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ông Trần Hoàng Ngân Đại biểu Quốc hội (Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, vấn đề đầu tiên phải là đầu tư công, đầu tư bằng ngân sách Nhà nước để mở đường cho giao thông thủy nội địa phát triển. Bởi khi Nhà nước đầu tư để mở lối cho đường thủy nội địa phát triển thì hoạt động thương mại đường thủy nội địa sẽ phát huy hiệu quả, từ đó Nhà nước sẽ rút dần để tạo động lực xã hội hóa lĩnh vực này. Như vậy, vai trò mở đường cho giao thông đường thủy rất cần đến sự đầu tư của Nhà nước.
11:01 10/11/2016
Trao đổi với phóng viên ngay bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ông Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, là Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau khẳng định, nếu đầu tư bài bản cho giao thông đường thủy nội địa thì chúng ta sẽ thu về lợi ích kép. Bởi vận chuyển bằng đường thủy nội địa cho giá thành rẻ, nhưng tải trọng lớn và độ an toàn vận chuyển bằng đường thủy nội địa rất cao. Lợi ích thì đã rõ, nhưng vấn đề băn khoăn ở đây là vì sao đầu tư cho lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa còn thấp ?
11:07 07/11/2016
Tiếp thu kiến nghị của các tổ chức, cá nhân tại Hội nghị tiếp xúc các doanh nghiệp vận tải đường thủy, trong thời gian qua Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã rà soát các vần đề còn tồn tại, bất cập, qua đó đã kiến nghị và đề xuất Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh doanh vận tải.
16:20 28/10/2016
Ngành đường thủy nội địa cần tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là mục tiêu thực hiện trong thời gian tới, qua đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
08:43 26/10/2016
Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình cho biết, đang chỉ đạo bộ phận chức năng nghiên cứu đổi mới phương thức chứng nhận kiểm định đối với phương tiện thủy nội địa đóng mới.
08:04 24/10/2016
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã ký văn bản số 6016/UBND-ĐT chỉ đạo về việc quản lý bến thủy nội địa Hồ Tây.
Quay trở lại đầu trang