23:57 02/12/2016
Bộ GT - VT vừa ban hành Quyết định số 3657/QĐ-BGTVT về việc công bố bổ sung danh mục dự án xã hội hóa nạo vét duy tu, bảo đảm giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia.
11:15 01/12/2016
Việt Nam có mạng lưới sông ngòi tự nhiên dày đặc, phân bố dọc theo chiều dài đất nước, rất thuận lợi và là tiềm năng lớn cho phát triển vận tải thủy nội địa. Cụ thể cả nước có hơn 3.500 sông, kênh. Trong đó hơn 3.000 sông, kênh nội tỉnh và hơn 400 sông, kênh liên tỉnh, đa phần các sông chảy ra biển thông qua 124 cửa sông, với tổng chiều dài hơn 80.500 km, có khoảng 42.000 km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải đường thủy. Vì vậy, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia trên thế giới có hệ thống sông, kênh, rạch, đầm, phá, hồ, vụng, vịnh tự nhiên dầy đặc, thuận tiện phát triển vận tải thủy nội địa…
10:23 26/11/2016
Ngày 24.11, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã bàn giao tài sản Nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập theo cơ chế vốn doanh nghiệp. Đơn vị đón nhận là Trường Cao đẳng nghề Giao thông Vận tải thủy 2.
11:24 25/11/2016
Thủ tướng đã quyết định bổ sung 50 tỷ đồng cho Bộ Giao thông Vận tải để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia.
21:02 22/11/2016
Bắt đầu từ ngày 22.11, tất cả các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi giải quyết của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đều được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
08:08 22/11/2016
Đảm nhận 18% tổng sản lượng vận tải và mục tiêu đến năm 2020 phải đạt 28 - 32% thị phần nhưng trong một thời gian dài, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách cho vận tải thủy chưa đạt 2% trong tổng nguồn vốn của ngành giao thông - vận tải (GT - VT). Với nhu cầu vốn lớn, hàng chục dự án giao thông đường thủy đến nay vẫn chờ chính sách đặc thù để thu hút đầu tư.
08:23 21/11/2016
Khai thác cát trái phép là vấn nạn đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều địa phương với nhiều thủ đoạn và cách thức tinh vi. Đáng lo ngại là tình trạng này không chỉ diễn ra trên nhiều con sông mà còn ở ngay các vùng đất canh tác của dân. Đã đến lúc cơ quan quản lý cần có giải pháp để xử lý nghiêm, triệt để tình trạng này.
14:23 17/11/2016
Khẳng định với 3.551 con sông, kênh chảy ra biển thông qua 124 cửa sông, với tổng chiều dài 80.577 km, trong đó có khoảng 42.000 km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải thường xuyên; 3.260 km ven biển, gần 3.000 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác trên diện tích hơn một triệu km vuông mặt biển với hàng nghìn km đường từ đất liền ra đảo, nối các đảo, ngay bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Hồng Tịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, đây là quà tặng thiên nhiên ưu đãi, trong đó có ngành giao thông. Vì vậy, để phát huy hiệu quả điều kiện thiên nhiên ưu đãi, bây giờ chúng ta chỉ cần đầu tư cải tạo các tuyến, luồng…thì giao thông đường thủy nội địa sẽ phát huy hiệu quả và chiếm ưu thế vượt trội.
09:01 16/11/2016
Đánh giá giao thông vận tải đường thủy nội địa là một trong những loại hình giao thông đem lại hiệu quả kinh tế xã hội rất cao, ngay tại bên lề hành lang kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thể, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cho rằng, nếu xếp hạng quan trọng thì giao thông vận tải đường thủy nội địa đứng nhất nhì trong ngành giao thông vận tải, vì nó có rất nhiều lợi thế: có thể vận chuyển được hàng hóa số lượng và trọng lượng lớn, giá thành chi phí vận chuyển thấp, công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ hằng năm cũng không tốn kém... Vì vậy, nếu lấy tiêu chí hiệu quả kinh tế và xã hội để xem xét thì trong giao thông vận tải lĩnh vực cần đầu tư là đường thủy nội địa.
Quay trở lại đầu trang