09:18 10/11/2018
Tiếp tục cuộc trao đổi với nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo PHẠM MINH HẠC, ông cho rằng, triết lý giáo dục của chúng ta hiện nay chính là tư tưởng Nghị quyết số 29-NQ/TW năm 2013, trong đó có đề cập đến “năng lực và phẩm chất”. Ông cũng nhấn mạnh, bên cạnh truyền đạt tri thức cho người học, còn phải tăng cường thực hành, thực nghiệm, nhằm đào tạo ra những con người hành động. Đây là điều mà thế giới cũng rất chú trọng.
08:22 09/11/2018
Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Minh Hạc từng viết cuốn sách “Triết lý giáo dục thế giới và Việt Nam”, xuất bản lần đầu năm 2011 và tái bản năm 2013. Theo ông, mặc dù đến thời điểm này, chưa có một văn kiện nào của Đảng hay chính sách nào của Chính phủ dùng cụm từ “triết lý giáo dục”, song thực tế, triết lý này đã có và luôn là sợi chỉ xuyên suốt trong quá trình phát triển của nền giáo dục nước nhà.
07:51 07/11/2018
Tại hai kỳ họp Quốc hội vừa qua, trong các phiên thảo luận hay chất vấn và trả lời chất vấn về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu Quốc hội cũng như thành viên Chính phủ đã đề cập đến triết lý giáo dục và đặt ra câu hỏi: Triết lý giáo dục là gì? Ở Việt Nam có triết lý giáo dục không? Có phải vì không có triết lý giáo dục mà chúng ta lúng túng trong cải cách giáo dục không?
Quay trở lại đầu trang