XÃ HỘI
Cập nhật 18:15 | 16/11/2018 (GMT+7)
.

Xây dựng bộ tiêu chí về sự hài lòng của người dân

23:35 | 09/11/2018
Mới đây, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam Đào Việt Ánh đã có buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc về việc xây dựng dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá và phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT.

Theo Viện Khoa học BHXH, hiện nay BHXH Việt Nam đang cung ứng 28 thủ tục hành chính trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong 28 thủ tục, có 14 thủ tục thực hiện tại BHXH tỉnh và BHXH huyện; có 1 thủ tục chỉ thực hiện tại BHXH tỉnh; có 2 thủ tục chỉ thực hiện tại BHXH huyện; có 10 thủ tục do BHXH tỉnh chịu trách nhiệm giải quyết, mặc dù BHXH huyện không thực hiện thủ tục hành chính nhưng vẫn tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và 1 thủ tục chỉ thực hiện tại cơ sở khám chữa bệnh.

Căn cứ vào đặc thù hoạt động của ngành BHXH, Viện Khoa học BHXH đã xây dựng Bộ tiêu chí trong 4 trường hợp là giao dịch trực tiếp; giao dịch điện tử; giao dịch qua dịch vụ bưu chính công ích, đại lý thu; hình thức tại cơ sở khám chữa bệnh. Phương pháp thực hiện đo lường bao gồm xác định đối tượng điều tra; chọn mẫu điều tra; phiếu điều tra và phương pháp điều tra xã hội học.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh khẳng định, việc xây dựng Bộ tiêu chí sẽ giúp ngành BHXH có thêm cơ sở để đánh giá, từ đó chú trọng nâng cao năng lực đáp ứng sự hài lòng của đối tượng tham gia. Viện Khoa học BHXH cần tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan để sớm hoàn thiện dự thảo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ban hành để Bộ tiêu chí đi vào thực tiễn.

Đỗ Quyên
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang