XÃ HỘI
Cập nhật 18:45 | 15/09/2019 (GMT+7)
.

Khánh thành cầu Vàm Cống vượt sông Hậu

23:04 | 19/05/2019
Ngày 19.5, tại TP Cần Thơ, Bộ Giao thông - Vận tải (GT - VT) phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ và UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ GT - VT Nguyễn Văn Thể cho biết, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển, nhất là hạ tầng GT - VT. Mặc dù thời gian qua Nhà nước đã dành sự quan tâm và đầu tư nhiều công trình, dự án, nhưng đến nay, hạ tầng giao thông vẫn là điểm nghẽn của vùng. Do đó, việc khánh thành cầu Vàm Cống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kết nối hạ tầng giao thông của vùng ĐBSCL, qua đó rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước.

Đặc biệt, khi cầu Vàm Cống được khai thác sử dụng không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực ĐBSCL, tạo động lực phát triển KT - XH mà còn tăng cường bảo đảm AN - QP trong khu vực. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống nhấn mạnh: Cầu Vàm Cống được khánh thành là ước mơ, mong mỏi của người dân Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Sau cầu Cần Thơ, nay có thêm cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu, tạo động lực lớn cho phát triển KT - XH thành phố và các tỉnh ĐBSCL.

Dự án cầu Vàm Cống khởi công xây dựng vào tháng 9.2013. Đây là dự án thành phần 3 thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong, được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi ODA. Tổng mức đầu tư hơn 5.687 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ODA của Hàn Quốc khoảng 200 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97km, trong đó phần cầu dài 870m, đường dẫn hai đầu cầu dài 5,88km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 3km về phía hạ lưu. Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37,5m. Trụ tháp chính hình chữ H cao 143,9m, mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m bao gồm bốn làn xe ô tô và hai làn xe thô sơ; đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với tốc độ thiết kế 80km/h.

Tin và ảnh: NHẬT ANH
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
08:09 13/09/2019
Cùng với quá trình hội nhập, gần đây, số lượng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm. Để tăng cường quản lý về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh xây dựng hành lang pháp lý, các cơ quan quản lý phải kiểm soát chặt việc cấp giấy phép cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, đồng thời tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng như ý thức chấp hành của doanh nghiệp, cơ quan sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam.
Quay trở lại đầu trang