XÃ HỘI
Cập nhật 23:14 | 05/04/2020 (GMT+7)
.
Vùng duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch

07:56 | 25/02/2020
Ngoài việc liên kết để tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thời điểm này việc mang lại an toàn cho du khách và duy trì chất lượng dịch vụ với giá cả hợp lý là điều kiện quyết định trong phát triển du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Tín hiệu lạc quan trong chuỗi liên kết

Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm với các điểm tham quan, bãi biển hấp dẫn như: Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, Mũi Điện Đại Lãnh, bãi Xép (Phú Yên)… Bên cạnh đó, Gia Lai và Đắk Lắk chuẩn bị vào mùa đẹp nhất trong năm, mùa hoa cà phê, mùa ong đi lấy mật. Hai tỉnh này cũng mang vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Tại hội nghị xúc tiến du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk trong khuôn khổ Lễ công bố Liên minh Kích cầu du lịch 2020 cuối tuần qua, đại diện các địa phương cho rằng, lâu nay khách Phú Yên, Bình Định thường chọn các tỉnh Tây Nguyên làm điểm đến để trải nghiệm văn hóa và các điểm du lịch, sản phẩm độc đáo. Trong khi đó, lượng khách các tỉnh Tây Nguyên chọn Phú Yên, Bình Định (nhiều hơn là Nha Trang) để tận hưởng sản phẩm du lịch biển.


Gành Đá Đĩa, Phú Yên

Theo Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng, gần 2 tháng qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch, 4 tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh, lượng khách đến, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm du lịch, công tác quản lý, đào tạo nguồn nhân lực. Nhiều hoạt động trong công tác xúc tiến, quảng bá vẫn đang được lên kế hoạch triển khai trong thời gian này.

Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch lữ hành các tỉnh cũng tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch của địa phương mình theo hướng phong phú, đặc trưng, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn hơn, thu hút du lịch thời gian tới. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết, để phục hồi lượng khách du lịch từ các tỉnh Tây Nguyên đến Phú Yên như thời gian trước, doanh nghiệp lữ hành các tỉnh đã đưa vào chương trình tour với sự liên kết các điểm của 4 tỉnh.

Tiếp tục ý tưởng hình thành tour du lịch 4 tỉnh mang đặc sắc riêng của mỗi địa phương, lấy điểm nhấn là tài nguyên rừng và biển để biến hành trình này thành điểm đến mới, an toàn của du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đặc biệt ưu tiên hỗ trợ 4 tỉnh một số hoạt động như tham gia các hội chợ du lịch, tuyên truyền quảng bá sản phẩm, đào tạo  nhân lực, phát triển du lịch cộng đồng...

Giảm giá vẫn duy trì chất lượng dịch vụ

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành quản lý du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk cam kết duy trì chất lượng dịch vụ, ưu đãi giảm giá dịch vụ, vé tham quan… Ông Nguyễn Đức Hoàng tin tưởng: Du lịch Gia Lai chủ yếu đón khách nội địa nên không có khách từ các quốc gia có dịch. Hiện nay những điểm đến hấp dẫn của Gia Lai như Biển Hồ, núi lửa Chư Đăng Ya… vẫn thu hút đông du khách, các hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường. Trong thời gian tới, khi tháng ba là thời điểm Tây Nguyên vào mùa đẹp nhất, đồng thời với hàng loạt chính sách ưu đãi miễn, giảm giá vé tham quan, Gia Lai chắc chắn là điểm đến vô cùng hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Đơn vị thành viên Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam, Tổng giám đốc HanoiRedtour Nguyễn Công Hoan, chia sẻ, sở dĩ Liên minh Kích cầu ngay sau khi thành lập đã chọn Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai bởi các địa phương này hoàn toàn không có trường hợp mắc bệnh, thời tiết khá nóng nên gần như không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cả 4 địa phương còn có cam kết mạnh mẽ về việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh với các thị trường du khách tới từ các vùng khác nhau.

HanoiRedtours và 3 doanh nghiệp lữ hành lớn nhất miền Bắc đã cùng thống nhất xây dựng 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn trọn gói cao cấp bay Vietnam Airlines, khách sạn 4 sao gồm: Quy Nhơn - Tuy Hòa (4 ngày); Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày); Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày); Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) có chung 1 mức giá trọn gói 4.490.000 đồng. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng các đơn vị trong liên minh kích cầu đẩy mạnh 4 sản phẩm trên. Hơn 20 năm trong lĩnh vực lữ hành, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay với mức giá giảm 40 - 50% so với thông thường. Đây là cơ hội để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm, sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất”, ông Hoan nhấn mạnh.

“Cũng tập trung cho chương trình này, mặc dù giá dịch vụ ở Bình Định khá thấp so với mặt bằng chung nhưng các cơ sở lưu trú tham gia chương trình đã cam kết giảm giá phòng từ 20 - 30%”, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định bổ sung. Rõ ràng, chương trình kích cầu và liên kết xúc tiến rất có ý nghĩa trong thời điểm này, bởi dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng du khách tới khu vực giảm đáng kể.

“Với Phú Yên, lượng khách sụt giảm 50% so với cùng kỳ năm 2019, càng cho thấy đây là cơ hội để du lịch Phú Yên và các tỉnh trong khu vực hồi phục, từ đó khẳng định là chuỗi điểm đến an toàn, thân thiện. Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương, doanh nghiệp thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên Phạm Văn Bảy nhấn mạnh. 

Hồng Hà
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
16:06 31/10/2019
Với tinh thần “thượng tôn pháp luật, đồng thuận chấp hành, chủ động sáng tạo”, là nguyên lý “thuận tự nhiên”, tạo ra không khí phấn khởi, thoải mái, vui tươi cho người lao động, anh em tự ý thức “làm hết việc chứ không chờ hết giờ”, “mình vì mọi người”… là phương châm được TS Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III quán triệt đến từng cán bộ trong đơn vị.
Quay trở lại đầu trang