KINH TẾ
Cập nhật 09:01 | 21/03/2019 (GMT+7)
.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2019

17:59 | 12/01/2019
Tối 11.1, Dưới sự phối hợp thực hiện giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh và Big C Việt Nam, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội lần đầu tiên đã chính thức khai mạc.

Chương trình có sự tham gia của 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm của 96 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Sau 5 năm triển khai thực hiện, từ chỗ có 48 sản phẩm ban đầu (năm 2014), đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP; trong đó, có 138 sản phẩm đạt  từ 3 - 5 sao, các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm với trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện này kỳ vọng mở ra cơ hội để sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, sản phẩm mang thương hiệu OCOP toàn quốc nói chung có cơ hội chinh phục người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, với các sản phẩm tiêu biểu như: gạo nếp cái Hoa vàng, rượu gạo, nấm kim châm, bột sắn dây tinh khiết; rượu mi Yên Tử, giò, chả, mật ong rừng, chè hoa vàng, gạo lức, bánh trưng, măng tây tươi, gốm sứ mỹ nghệ …

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu, hội chợ lần này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng của Thủ đô. Tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; đồng thời hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại sản phẩm, dịch vụ đến với thị trường.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam, ông Philippe Broianigo cho biết, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Big C Thăng Long, ước tính gần 100.000 khách hàng mua sắm vào dịp Tết trong 5 ngày diễn ra Hội chợ. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống siêu thị và người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô; Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Minh Ngọc
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang