KINH TẾ
Cập nhật 09:50 | 21/09/2019 (GMT+7)
.

Đạm Cà Mau - 7 năm bền vững và chặng đường phát triển vẫn còn tiếp diễn

18:13 | 01/02/2019
Vào 20 giờ ngày 3.12.2018, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) công bố hoàn thành chỉ tiêu sản xuất 2018 sớm hơn 29 ngày so với kế hoạch. Trước đó, vào cuối tháng 10, với doanh thu ghi nhận được 5.548 tỷ đồng, Đạm Cà Mau cũng đã tiêu thụ hết khối lượng hàng hóa sản xuất ra, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng hơn 10% so với năm 2017.

Sản xuất kinh doanh 2018 vượt chỉ tiêu

Thành quả này có được nhờ vào trạng thái sản xuất ổn định, linh động phân phối hàng hóa, đẩy mạnh tự doanh và thương hiệu Đạm Cà Mau với bộ 7 sản phẩm được bà con tin yêu.

Cụ thể đến thời điểm trên, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sản xuất 751 nghìn tấn Urê quy đổi, tiếp nối thành tích 7 năm liền hoàn thành chỉ tiêu sớm hơn kế hoạch. Nổi bật nhất, trong năm 2018, công ty đã đẩy mạnh công tác kinh doanh hàng tự doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại các thị trường nên doanh thu trong kỳ tăng so với cùng kỳ năm 2017. Tổng sản lượng kinh doanh (bao gồm sản phẩm sản xuất và tự doanh) đạt mức cao kỷ lục 944 nghìn tấn. Theo đó, PVCFC tiếp tục giữ vững, duy trì thị phần ở các thị trường mục tiêu, chiếm khoảng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, Campuchia khoảng 35%, Tây Nguyên và Đông Nam bộ thị phần tăng từ mức 18% lên 25%, bước đầu xâm nhập thị trường miền Trung – Bắc với thị phần khoảng 5%. Năm 2018, công tác kinh doanh tự doanh được PVCFC đẩy mạnh với sản lượng tiêu thụ ước đạt 163 nghìn tấn, tăng trưởng 135% so với năm 2017.

Năm 2018 là năm bản lề cho năm 2019 nhiều thách thức, khó khăn mà công ty đã lường trước. Tuy nhiên, bằng nội lực, tập thể CBCNV đã luôn chủ động lập kế hoạch kinh doanh từ trước, thực hiện tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa hạng mục lớn quan trọng đảm bảo máy móc hoạt động linh hoạt, vận hành trơn tru. Thương hiệu Đạm Cà Mau đã là sự lựa chọn không thể thiếu của bà con ĐBSCL, Campuchia và một số khu vực khác giúp Đạm Cà Mau là lựa chọn tối ưu mỗi khi mùa vụ đến.

Đạm Cà Mau và chặng đường sắp tới

Thời gian tới, PVCFC sẽ thực thi chiến lược phát triển giai đoạn mới tập trung vào nhân lực, tài chính, sản phẩm và truyền thông. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp như hoàn thiện và kiểm soát chặt chẽ các quy trình an toàn trong vận hành sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tối ưu hóa công nghệ để vận hành tối đa công suất, tăng sản lượng trong quý I và II của năm 2019.

Riêng về nhà máy sản xuất NPK từ công nghệ ure nóng chảy, dự án được khởi công từ quý II.2017, dự kiến đi vào vận hành vào cuối quý II.2019. Dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thị trường phân bón NPK chất lượng cao trong nước đang rất lớn, khoảng 4 hơn triệu tấn/năm; hiện Công ty đang tập trung phát triển thị trường để tiêu thụ sản phẩm.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu, Đạm Cà Mau đã có những bước đi vững chắc, tiến đến vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam, đáp ứng 40% nhu cầu phân bón trong nước và là một trong những thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á.

Ông Văn Tiến Thanh, Tổng Giám đốc PVCFC cho biết: “Năm 2019, việc nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm, phát triển thêm những dòng sản phẩm có hiệu quả cao, thân thiện với môi trường vẫn là chiến lược cốt lõi Đạm Cà Mau theo đuổi. Việc này không những tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản, giúp nông dân cải thiện thu nhập. Ngoài ra, Đạm Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động marketing, quảng cáo, tiếp thị, xây dựng hệ thống phân phối, hoàn thiện chính sách bán hàng để mở rộng thị trường, tăng cường xuất nhập khẩu. Tiếp tục khẳng định phương châm phát triển đồng hành cùng bà con nông dân vì một nền nông nghiệp bền vững”.

Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang