VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 08:11 | 16/09/2019 (GMT+7)
.

“Bão thời trang” Laila

08:24 | 27/05/2015
Nếu truy cập vào trang web của hãng thời trang sang trọng Burberry, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh cô bé người Pakistan với đôi mắt tròn to và chiếc áo khoác dài màu nâu vàng… Đó là Laila Naim, người Pakistan đầu tiên trở thành người mẫu của thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới này.

Sinh ngày 8.3.2010, Laila sống cùng gia đình ở London. Cô bé yêu thích ca hát này đã ký hợp đồng với một công ty lớn chuyên về người mẫu nhỏ tuổi. Khi công ty giới thiệu Laila tham dự buổi diễn thử của Burberry, cô bé đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của hãng thời trang 159 năm tuổi. “Hôm diễn thử giống như một buổi chụp hình”, bà Sadia Siddiqui, mẹ của Laila nói. “Không lâu sau đó, chúng tôi nghe nói rằng con bé đã được lựa chọn từ rất nhiều trẻ em tham gia diễn thử”.

Theo bà Sadia, bản thân Laila thích máy ảnh và diễn xuất rất tự nhiên. “Ngay sau lần bấm máy đầu tiên, vị giám đốc sáng tạo của hãng đã hỏi là con bé biết cách thể hiện kiểu như thế này lâu chưa! Rõ ràng là con bé hoàn toàn thoải mái trước ống kính máy ảnh cũng như đội ngũ nhân viên của Burberry”.

Nói về cá tính của Laila, bà Sadia cho biết: “Laila luôn thể hiện khả năng tự lập mạnh mẽ và ý chí quyết tâm cao. Con bé bắt đầu hát từ năm 3 tuổi và đã tham gia học viện sân khấu để học hát, múa và diễn xuất”.


Laila tự tin trước ống kính
Laila rất yêu thích mái tóc của mình và tưởng tượng mình là “Rupunzel tóc nâu” (Rupunzel là cô gái nổi tiếng với mái tóc vàng rất dài trong truyện cổ Grimm). Cô bé cũng mê mẩn mọi thứ về bộ phim Nữ hoàng băng giá (Frozen) và dành vị trí đặc biệt trong trái tim cho ca khúc Shake It Off do Taylor Swift trình bày. “Laila yêu thích điện ảnh, con bé cũng thích vẽ tranh, tô màu, làm đồ thủ công, trêu chọc anh trai 12 tuổi, uống sôcôla nóng, bơi lội và làm những thứ bất cứ cô bé nào ở tuổi nó thích làm. Đó là một người con đáng yêu, một em gái nghịch ngợm và một người bạn tốt”, bà Sadia nói.

Đến nay, Laila đã xuất hiện trong bộ sưu tập thời trang xuân hè trẻ em mới nhất của Burberry và chiến dịch mùa đông 2015. Cô bé cũng xuất hiện trong các tạp chí thời trang Red, Marie ClaireTatler. Như vậy, gương mặt Pakistan đã gia nhập đội quân gồm các người mẫu Anh Kate Moss và Cara Delevingne, nữ diễn viên Emma Watson, cậu nhóc 12 tuổi Romeo Beckham, con trai của siêu sao bóng đá David Beckham - những người đã xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của Burberry.

Trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp của Anh, sự xuất hiện của người mẫu châu Á như Laila là điều hiếm hoi, mặc dù cộng đồng người châu Á chiếm tỷ lệ lớn ở quốc gia Tây Âu này. Mới đây, Burberry đã bổ sung người mẫu Ấn Độ Neelam Johal vào đội hình người mẫu tương lai của mình - dấu hiệu cho thấy sự thay đổi về chiến lược quảng bá của hãng thời trang được coi là một trong những biểu tượng của Anh quốc.

Hồng Phúc
Theo Dawn, The Express Tribune
Xem tin theo ngày:
GIÁO DỤC
08:12 14/09/2019
Theo kết quả xếp hạng đại học thế giới 2020 (World University Rankings 2020) của Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE), lần đầu tiên ĐHQG Hà Nội có mặt trong danh sách này, cùng với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 801 - 1.000 thế giới, ĐHQG TP Hồ Chí Minh ở nhóm 1.000+. Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, bảng xếp hạng của THE có một số tiêu chí hàm chứa độ thách thức cao hơn đối với giáo dục đại học Việt Nam nói chung, nên đây là sự ghi nhận nỗ lực và khẳng định vị trí của 3 cơ sở giáo dục đại học.
Quay trở lại đầu trang