VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 08:00 | 19/08/2019 (GMT+7)
.

Giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

23:49 | 22/05/2019
Sáng 22.5, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc Phủ Chủ tịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức hội thảo khoa học “Di chúc Hồ Chí Minh: Giá trị lịch sử và ý nghĩa định hướng cho cách mạng Việt Nam”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương, các nhà khoa học và nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa. Các ý kiến phát biểu cùng 48 tham luận tại hội thảo đã làm rõ hoàn cảnh ra đời và quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Di chúc, quá trình công bố và xuất bản tài liệu này của Người; phân tích những nội dung cơ bản của Di chúc và đưa ra những nhận định sâu sắc về giá trị lịch sử và ý nghĩa định hướng cho sự nghiệp cách mạng của nước ta.

Nhiều ý kiến khẳng định những thành tựu to lớn mà đất nước ta đạt được sau 50 năm thực hiện những lời căn dặn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng, Nhà nước đã vận dụng tư tưởng trong bản Di chúc vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong sự nghiệp đổi mới; rèn luyện đạo đức, phong cách, phẩm chất của cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh hỗ trợ nông dân, phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong; phát triển kinh tế và văn hóa; đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc…

Các ý kiến thống nhất, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc là định hướng cơ bản, quan trọng đối với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta, là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam hôm nay và mai sau.

H. Sen
Xem tin theo ngày:
GIÁO DỤC
07:30 16/08/2019
Một thời gian dài, cả nước thực hiện một chương trình và một bộ sách giáo khoa, theo kế hoạch dạy học thống nhất... đã dẫn tới sự rập khuôn, máy móc, không phát huy được vai trò tự chủ của nhà trường và tính tích cực, sáng tạo của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên; chưa đáp ứng yêu cầu giáo dục của các vùng miền khác nhau. Chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, theo các chuyên gia, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường vô cùng quan trọng.
Quay trở lại đầu trang