VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 08:55 | 21/10/2019 (GMT+7)
.

Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok

21:31 | 20/09/2019
Ngày 20.9, tại Hà Nội, Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Tiktok tại Việt Nam ra mắt chiến dịch tienhocle.

Đây là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dạng, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.

Cụ thể, Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.

Phát biểu tại lễ khởi động, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đặng Hoa Nam khẳng định, chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh và lành mạnh cả về thể chất, và tinh thần và đạo đức".


Lễ khởi động chương trình Tiên học lễ

Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok là một nền tảng trực tuyến, và chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hóa các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan tỏa các giá trị tích cực và nhân văn”.

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Chiến dịch tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng. 

Tin và ảnh: Đình Khoa
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang