PHÁP LUẬT
Cập nhật 08:05 | 18/06/2019 (GMT+7)
.

Kiểm soát tiếp thị thuốc lá trên mạng xã hội

17:48 | 24/05/2019
Tổ chức HealthBridge của Canada, Việt Nam cho biết, hơn 100 tổ chức từ 48 quốc gia, bao gồm Chiến dịch trẻ không thuốc lá, Hiệp hội kiểm soát thuốc lá Nhật Bản và Học viện nhi khoa Hoa Kỳ, đã cùng ký vào bức thư kêu gọi Facebook, Instagram, Twitter và Snap Inc thực hiện “hành động nhanh chóng” để hạn chế quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trên nền tảng mạng xã hội của họ.

Trong thư của các tổ chức gửi tới các hãng đã trích một báo cáo gần đây của Reuters ghi lại cáchcông ty thuốc lá Philip Morris đã sử dụng các đặc tính của giới trẻ trên Instagarm để bán sản phẩm “thuốc lá nhiệt” mới có tên IQOS. Các nhóm đã cho biết các công ty truyền thông xã hội không thực hiện đầy đủ quy định liên quan đến “người có ảnh hưởng” trên nền tảng của họ, những người được các công ty thuốc lá thuê để quảng bá các sản phẩm nicotine.

Hiện, không có luật cụ thể nào ngăn chặn tiếp thị thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử trực tuyến, nhưng các công ty truyền thông mạng xã hội có chính sách hạn chế nó. Các nhóm y tế cho biết trong bức thư của họ rằng việc sử dụng các tính năng trực tuyến tạo ra một “lỗ hổng” trong chính sách và cho phép “tiếp thị tràn lan” thuốc lá và các sản phẩm nicotine khác cho giới trẻ.

Đ. Khoa
Xem tin theo ngày:
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
20:53 10/04/2017
Toàn quốc phấn đấu không phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy; mỗi năm triệt xóa từ 5 - 10% số điểm, tụ điểm và mỗi huyện, quận, thị xã, thành phố (trực thuộc tỉnh) xây dựng được 1 mô hình điểm về phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn... Đây là mục tiêu Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Quay trở lại đầu trang