Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội:

Đổi mới, hiệu quả và sát thực tiễn

- Thứ Sáu, 01/02/2019, 08:34 - Chia sẻ
Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội vừa tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì hội nghị.

Nêu cao tinh thần “tham mưu giỏi, phục vụ tốt”

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội Trần Hợp Dũng cho biết: Năm 2018, thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, với quyết tâm và kinh nghiệm đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng HĐND thành phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm “tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc 
Ảnh: P. Long

Bên cạnh đó, Đảng bộ cơ quan HĐND thành phố đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu, phục vụ hiệu quả hoạt động của Đảng đoàn HĐND, HĐND, Thường trực và các Ban HĐND theo chương trình, kế hoạch công tác năm. Văn phòng HĐND thành phố đã tham mưu với Thường trực HĐND thành phố ban hành Chương trình công tác năm của Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND thành phố, đồng thời, cụ thể hóa theo danh mục 252 đầu việc và triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, Văn phòng cơ quan đã tham mưu, tổ chức phục vụ tốt các kỳ họp của HĐND thành phố; 2 phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố; các phiên họp thường kỳ hàng tháng của Thường trực HĐND thành phố bảo đảm đúng quy trình, quy định. Ngoài ra, Văn phòng HĐND thành phố còn phục vụ tốt các đại biểu HĐND thành phố trong tiếp xúc cử tri với 120 cuộc; xây dựng lịch và tổng hợp kết quả tiếp công dân của các đại biểu…

Đáng chú ý, với tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, phục vụ, triển khai của Văn phòng HĐND thành phố năm qua được thực hiện nền nếp, bài bản, tính chủ động được lan tỏa và nâng lên rõ rệt về chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động.

Nâng cao vị thế HĐND trong hệ thống chính trị Thủ đô

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2018 của Văn phòng HĐND thành phố. Theo đó, ngoài việc bảo đảm các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, HĐND thành phố đã tổ chức thành công hai kỳ họp; thực hiện có hiệu quả 59 cuộc giám sát, tiếp xúc cử tri chuyên đề, chất vấn, giải trình… được cử tri và nhân dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, Thường trực HĐND thành phố cũng đánh giá cao những đổi mới trong công tác tham mưu; sự chủ động, sáng tạo trong hoạt động của Văn phòng HĐND thành phố. “Để có được những kết quả đáng khích lệ nêu trên là có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng HĐND thành phố khi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, những đổi mới trong hoạt động tham mưu, phục vụ đã giúp HĐND thành phố triển khai khối lượng lớn công việc với hiệu quả cao, chất lượng không ngừng được nâng lên, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND trong hệ thống chính trị Thủ đô” - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố nhấn mạnh.

Trong năm 2019, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Văn phòng HĐND thành phố tiếp tục chủ động trong công tác tham mưu, phục vụ trên tinh thần “đổi mới, hiệu quả và sát thực tiễn”. Trong đó, tập trung vào các nội dung mới trong việc thực hiện các chuyên đề, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Tiếp tục theo dõi, tổng hợp, thống kê các số liệu liên quan đến kỳ họp, chất vấn, phiên giải trình, giám sát, tiếp xúc cử tri. Cùng với đó, phải rà soát lại các quy chế, quy định hoạt động của các tổ chức đoàn thể; chủ động, chuyên nghiệp trong hoạt động, chuẩn bị kỹ lưỡng trong các kỳ cuộc để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Ngoài ra, Văn phòng HĐND thành phố cần quan tâm hơn nữa về đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức và bản thân mỗi cán bộ cũng phải thường xuyên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao hơn. Tại hội nghị, lãnh đạo HĐND thành phố đã trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND thành phố và Văn phòng HĐND thành phố cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.

NGUYÊN KHÔI