Gia Lai: Thu giữ gần 2.600 sản phẩm bán trên mạng trong 1 tuần

- Chủ Nhật, 02/08/2020, 18:40 - Chia sẻ

Trong tuần qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiền hành kiểm tra hoạt động thương mại điện tử trên các trang mạng xã hội và phát hiện nhiều vi phạm. Điển hình là 4 vụ vi phạm, đã thu giữ gần 2.600 sản phẩm chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT Gia Lai đang kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Đây là chiến dịch triển khai Quyết định của Bộ Công thương về tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm đến hết năm 2020. Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các Đội trực thuộc tăng cường công tác trinh sát, nắm tình hình kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử, nhất là hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội Facebook, Zalo. Trong vòng một tuần qua, các Đội đã phát hiện  4 vụ việc lớn trên môi trường thương mại điện tử. tạm giữ 1.050 cuốn sách giáo khoa tham khảo có dấu hiệu in giả, hơn 1.000 sản phẩm là giày, túi xách, mắt kính, đồng hồ, nước hoa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gần 500 sản phẩm nước hoa, mắt kính, đồng hồ, túi xách có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Những hàng hóa vi phạm trên, Cục Quản lý thị trường Gia Lai đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ và tiến hành so sánh, đối chứng, gửi các mẫu hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam đến các đại diện chủ thể quyền để đánh giá, xác định mẫu vật. Sau khi có kết quả đoàn kiểm tra sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Huy