Đội 20 Plus UTC, Đại học Giao thông - Vận tải đạt giải nhất Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn - Thông minh - Thân thiện

- Chủ Nhật, 13/09/2020, 11:42 - Chia sẻ
Cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông - Vận tổ chức đã kết thúc với Giải Nhất thuộc về Đội 20 Plus UTC, Đại học Giao thông -Vận tải; Giải Nhì thuộc về 2 đội : Đội 19K6 HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Giải Ba thuộc về Đội Power Star – Đại học Giao thông vận tải Phân hiệu TP.Hồ Chí Minh; Đội 0117 CAT HAU – Đại học Kiến trúc Hà Nội; Giải Khuyến khích thuộc về 3 đội: Đội Luật-Kiến-Xây – Đại học Văn Lang; Đội Kiến Xây NUCE – Đại học Xây dựng; Đội Why Stop – Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trải qua hơn 2 tháng tham gia cuộc thi, với những ý tưởng sáng tạo của 17 đội thi đến từ 13 trường đại học trên toàn quốc đã mang đến những thiết kế sa bàn trực quan độc đáo. Cùng với sự làm việc công tâm, trách nhiệm và khách quan của Ban giám khảo, qua các vòng thi Ban tổ chức đã chọn ra được 7 đội thi có phần thể hiện xuất sắc nhất góp mặt trong vòng chung khảo. Tại vòng Chung khảo, 7 đội thi đã có 10 phút trình bày về mô hình của đội mình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

Giải Nhất thuộc về Đội 20 Plus UTC – Đại học Giao thông - Vận tải

Quản lý triển khai dự án viện trợ Tổ chức Plan International Việt Nam Phan Thu Hiền cho biết: Cuộc thi "Thiết kế nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện” đã thu hút sự tham gia đông đảo của rất nhiều của các bạn trẻ. Điều này hiện sự quan tâm của giới trẻ đối với các vấn đề xã hội ngày càng nhiều.

"Cuộc thi còn nhận được sự đồng hành cũng như quan tâm của các cơ quan nhà nước. Thể hiện sự lắng nghe, sự quan tâm đến giới trẻ và từ đó có những lắng nghe tiếp thu, điều chỉnh phù hợp hơn để hướng tới thành phố an toàn, thân thiện, đặc biệt cho đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em gái và phụ nữ", bà Phan Thu Hiền nói.

Vòng chung khảo cuộc thi

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông - Vận tải PGS.TS Nguyễn Thanh Chương cho biết, sau vòng chung khảo hôm nay sẽ có cách thức để các đội thi đăng kí bản quyền các tác phẩm của mình, những sản phẩm này sẽ hữu ích cho xã hội. 

Phạm Hải