Giới thiệu Trung tâm điều hành Quốc hội điện tử

- Thứ Sáu, 15/11/2019, 16:57 - Chia sẻ
Sáng 15.11, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức giới thiệu về Trung tâm điều hành Quốc hội điện tử.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi giới thiệu

Tham dự có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ...

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu đã nghe giới thiệu khái quát về QH điện tử với những tính năng ưu việt, thông minh hơn, giúp các đại biểu dễ dàng hơn trong việc tra cứu dữ liệu, văn bản… Đồng thời, hệ thống hỗ trợ lãnh đạo QH, các cơ quan của QH, các ĐBQH khi đi công tác vẫn có thể tra cứu tài liệu và tham gia các hoạt động của QH từ xa; có thể họp trực tuyến mọi thành viên ở tất cả các nơi dựa trên các nền tảng di động.


Trung tâm điều hành Quốc hội điện tử.

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu lưu ý, QH điện tử cần tính đến khả năng kết nối với các bộ, ngành, địa phương dựa trên cơ sở nào, chia sẻ dữ liệu thế nào, tính bảo mật ra sao. Nếu triển khai nhân rộng để kết nối với các bộ, ngành thì cần được thiết kế đồng bộ. Bên cạnh đó, để Quốc hội điện tử có thể hoạt động tốt thì cần đặt mục tiêu dài từ 10 năm. Cùng với đó, cần quan tâm vấn đề nào là trung tâm để từ đó có thể đánh giá xem hệ thống hoạt động tốt hay không, hiệu quả hay không.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, Tổng Thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sẽ tiếp tục tập hợp các tính năng thông minh trong quá trình hoàn thiện hệ thống và đưa vào vận hành QH điện tử. Thời gian tới, Tổng Thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH mong muốn, các bộ, ngành Trung ương và địa phương tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ và chia sẻ với trung tâm thông tin của VPQH để sau này có thể triển khai tốt QH điện tử.

Tin và ảnh: Vũ Quang