Hà Tĩnh: Cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước

- Thứ Bảy, 08/08/2020, 08:47 - Chia sẻ
Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cắm 50 biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cao ở dọc các sông, kênh nhà Lê, hồ Thiên Tượng, đập Đá Bạc, đập Khe Dọc... Đồng thời khảo sát, cải tạo, khoanh vùng các khu vực tiềm ẩn nguy cơ gây đuối cho nước trẻ em; thành lập các đội thanh niên xung kích thường xuyên theo dõi, kiểm tra tại các địa điểm trẻ em thường tắm để nhắc nhở và kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Vào dịp hè, các cơ sở Đoàn của Thị xã Hồng Lĩnh tiến hành lồng ghép sinh hoạt hè với tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích cho hơn 1.500 lượt đoàn viên, thiếu niên nhi đồng. Cùng với đó, tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa.

Biển báo nguy hiểm đã được lắp đặt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cao

Huyện đoàn Đức Thọ tổ chức lắp đặt 200 biển cảnh báo tại các "điểm đen", những vị trí nguy hiểm, dễ gây đuối nước cho trẻ em ở dọc sông Lam, sông La, tuyến kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang, kênh Linh Cảm, các khu vực ao, hồ, đập, kênh dẫn nước. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện còn tuyên truyền qua loa phát thanh tới các em đội viên, thiếu nhi.

Tại Trường Tiểu học Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, từ nguồn kinh phí do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tài trợ thông qua Văn phòng Tư vấn trẻ em Hồng Lĩnh, bể bể bơi thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được lắp đặt. Bể bơi thông minh được đưa vào sử dụng, học sinh sẽ được đào tạo về kỹ thuật bơi và trang bị các kỹ năng sinh tồn, kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước.

Q. Tuấn