Hải quan Nội Bài sẵn sàng nguồn lực đón các chuyến bay quốc tế

- Thứ Hai, 14/09/2020, 15:01 - Chia sẻ
Để chuẩn bị mở lại các đường bay quốc tế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã chủ động xây dựng phương án bố trí nguồn lực, thiết bị y tế để bảo đảm an toàn trong hoạt động xuất nhập cảnh.

Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài Trần Hoài Nam, trong công tác quản lý hải quan, bên cạnh việc giải quyết nhanh chóng thủ tục hành lý cho khách xuất nhập cảnh, việc giữ an toàn phòng, chống dịch tiếp tục được đơn vị chú trọng. Cụ thể, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã chủ động rà soát phương tiện, thiết bị bảo hộ phòng, chống dịch, bố trí cán bộ tại các vị trí công tác, bảo đảm đầy đủ quân số trực tại các vị trí công tác.

Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản báo cáo lên Chính phủ về việc mở lại các đường bay quốc tế được đánh giá là có tính an toàn cao cũng như theo đề xuất của nước bạn. Cụ thể, có 2 mốc được đưa ra là 15.9 mở lại đường bay quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và ngày 22.9, dự kiến mở lại đường bay tới Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Các đối tượng được Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị gồm các nhà ngoại giao, các nhà hoạt động công vụ, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Về quy định kiểm dịch, Bộ Giao thông - Vận tải đã đánh giá trên cơ sở năng lực cách ly của các địa phương, đưa ra tần suất bay 1 tuần/chuyến/quốc gia và chuyến bay chiều ngược lại. Dự kiến, có khoảng 5.000 khách sẽ nhập cảnh trong tháng 9.

Vân Phi