Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tranh luận trực tiếp về 6 chủ đề

- Thứ Năm, 24/09/2020, 03:58 - Chia sẻ
Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tranh luận trong 90 phút về 6 chủ đề trong đó có vấn đề liên quan đến Tòa án Tối cao, dịch Covid-19, tính toàn vẹn bầu cử cũng như “sắc tộc và bạo lực”.

Ông Donald Trump và ông Joe Biden sẽ trình bày các chủ đề trên vào ngày 29.9, cũng như thảo luận kinh tế và hồ sơ theo dõi của họ trong 6 phần, với mỗi phần kéo dài 15 phút, Ủy ban Tranh luận Bầu cử Mỹ (CPD) thông báo.

Vòng đối đầu trực tiếp đầu tiên được tổ chức theo cách trên để khuyến khích hai ứng cử viên "thảo luận sâu rộng về những vấn đề chính mà đất nước đang đối mặt" - các nhà tổ chức cho biết, đồng thời khẳng định chủ đề có thể thay đổi theo diễn biến thời sự. Chẳng hạn như, vị trí trống tại Tòa án Tối cao sau cái chết của Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg hôm 18.9 đã nhanh chóng trở thành một trong những tâm điểm của chiến dịch tranh cử.

Nguồn: ITN

Các chủ đề trên được lựa chọn bởi người điều phối tranh luận, biên tập viên Chris Wallace của Fox News.

Đây sẽ là vòng tranh luận đầu tiên trong mùa bầu cử Mỹ 2020 bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, vốn đã khiến hơn 200.000 người Mỹ thiệt mạng và hàng triệu người thất nghiệp. Do ảnh hưởng của Covid-19, quá trình bỏ phiếu sớm đã được tiến hành ở nhiều bang trước ngày bầu cử 3.11.

Vòng tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra tại khuôn viên chung của Trường ĐH Case Western Reserve và Bệnh viện Cleveland Clinic. Hai vòng tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15.10 và 22.10.

Theo kết quả khảo sát được Reuters/Ipsos công bố hôm 22.9, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 5 điểm phần trăm phiếu bầu tại bang Michigan. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho cả hai tại bang Bắc Carolina là như nhau.

Q.Đạt