Hội từ thiện Tzu Chi tặng 1.500 bộ lọc nước cho người dân Bến Tre

- Thứ Hai, 06/07/2020, 19:33 - Chia sẻ
Hội từ thiện Tzu Chi (Đài Loan) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre, Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Phú, Bến Tre vừa trao 1.500 bộ lọc nước cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
1.500 bộ lọc nước đã được trao cho người dân tỉnh Bến Tre

Đại diện Hội từ thiện Tzu Chi tổ chức trao quà tại 3 địa điểm: Trung tâm Văn hóa, Thể thao xã Quới Điền, hội trường lớn Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Phú và Trung tâm Văn hóa xã An Quy, tỉnh Bến Tre. Mỗi bộ lọc nước trị giá 2,8 triệu đồng, bao gồm 1 bình lọc nước inox 50 lít (sản xuất tại Việt Nam) và 1 bình lọc có 1 lõi lọc bên trong và 1 lõi lọc thay thế (nhập khẩu từ Đài Loan).

Người dân vui mừng nhận bộ lọc

Theo dự kiến, hội sẽ tiếp tục trao 1.500 bộ lọc còn lại cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là 2 địa phương được chọn trong chương trình trao tặng 3.000 bộ lọc nước cho tỉnh giai đoạn 2019 - 2020.

Được biết, Hội từ thiện Tzu Chi là tổ chức phi chính phủ của Đài Loan tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực y tế, chăm sóc người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và viện trợ khẩn cấp. Hội hoạt động từ năm 2015 và đã có nhiều hoạt động trợ cấp cho hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước: Hải Dương, Tiền Giang, Bến Tre...

Đình Khoa