Hợp tác với Hàn Quốc nghiên cứu thuốc điều trị ung thư

- Thứ Sáu, 01/11/2019, 19:23 - Chia sẻ
Chiều 1.11, Bệnh viện K và Tập đoàn HB Advisors (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận phát triển trung tâm khám, chữa bệnh ung bướu chất lượng quốc tế tại Bệnh viện K và hợp tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và sản xuất, phân phối các dược phẩm điều trị ung thư.

Đây là cơ hội thuận lợi để Bệnh viện K mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là chuyên ngành ung bướu cùng nhiều bệnh viện, viện nghiên cứu hàng đầu tại Hàn Quốc như: Bệnh viện Asan, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, Trường đại học Quốc gia Seoul, Trường đại học Kyung Hee… với sự kết nối, hỗ trợ của HB Advisors.

Trong bối cảnh ung thư đang là vấn đề lớn của xã hội, khi mỗi năm cả nước có gần 165 nghìn ca ung thư mới mắc, gần 115 nghìn trường hợp tử vong và hơn 300 nghìn người bệnh đang phải chiến đấu với ung thư thì việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chẩn đoán, điều trị bệnh ung thư là vấn đề cần được chú trọng hơn nữa.

Được biết, với quy mô hoạt động lớn nhất tại Hàn Quốc, Bệnh viện Asan khám và điều trị trung bình cho khoảng 15 nghìn lượt bệnh nhân mỗi ngày và đạt nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực ung thư và cấy ghép tạng. Trong khi đó, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc là đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu và đang hợp tác với nhiều đơn vị triển khai nhiều nghiên cứu tiềm năng về sản xuất các dược phẩm mới trong điều trị bệnh ung thư.

Ông Soo Yeon Oh, Chủ tịch Tập đoàn HB Advisors khẳng định: Với việc ký kết biên bản này sẽ hiện thực hóa những dự án nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng pha II về các thuốc điều trị ung thư thế hệ mới, đặt nền móng cho việc sản xuất, phân phối các dược phẩm, đồng thời mang đến dịch vụ chẩn đoán và điều trị ung thư tiêu chuẩn quốc tế cho người bệnh tại Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn