Huyện Tiên Yên, Quảng Ninh: Lập 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19

- Thứ Tư, 05/08/2020, 18:11 - Chia sẻ
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Tiên Yên đã thành lập chốt kiểm soát liên ngành tại hai xã Điền Xá và Hà Lâu. Đây là khu vực có đường Quốc lộ 4B đi qua giáp ranh giữa huyện Tiên Yên với huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn nơi có ca nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Đà Nẵng.

Cụ thể, theo Công văn số 5279/UBND-DL1 ngày 4.8, UBND tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin về trường hợp nghi mắc Covid-19 tại thị trấn Đình lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Tiên Yên chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ trên quốc lộ 4B từ Tiên Yên đi Đình Lập (Lạng Sơn) và các chốt kiểm soát tại các đường liên xã, liên thôn từ các địa phương của Tiên Yên đi Đình Lập (Lạng Sơn). Các chốt kiểm soát có trách nhiệm thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại toàn bộ người đi vào địa bàn huyện Tiên Yên, đặc biệt là người từ huyện Đình Lập; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, bảo đảm 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Chốt kiểm soát liên ngành tỉnh tại quốc lộ 4B đoạn qua xã Điền Xá tiến hành kiểm soát người dân ra vào trên địa bàn  

Ngay khi nhận được công văn của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống bệnh Covid -19 huyện Tiên Yên khuyến cáo người dân đến, trở về từ thị trấn Đình Lập kể từ ngày 25.7 thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nhà. Đồng thời, yêu cầu người dân cần hạn chế đi lại đến các vùng nghi có dịch nếu không có việc thực sự cần thiết.

PHONG NAM