Hà Nội

Kết nối cung cầu, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nội địa

- Thứ Năm, 28/05/2020, 23:13 - Chia sẻ
Sáng 28.5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Sở Công thương thành phố Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt”. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; Giám đốc Sở Công thương thành phố Lê Hồng Thăng và đại diện 300 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết: Những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong nước nói chung và Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Vì vậy, đây là một trong những hoạt động nhằm khôi phục phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; kích cầu tiêu dùng nội địa; là dịp để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam gặp gỡ, kết nối tiêu thụ hàng hóa trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết: Hội nghị cũng là dịp để thành phố ghi nhận những ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp khó vượt qua khó khăn, đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô. “UBND thành phố cũng mong muốn các doanh nghiệp cùng chung tay vượt qua các khó khăn, đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển thông qua việc ký kết tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối, đẩy mạnh liên kết vùng đưa sản phẩm của doanh nghiệp Thủ đô đến với người tiêu dùng trong cả nước” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh.

Theo đánh giá của Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Mạc Quốc Anh: Hội nghị mang đến cơ hội thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp Thủ đô. Việc cùng gặp gỡ tại hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh trao đổi ký kết các thỏa thuận hợp tác có giá trị, mở rộng thị trường; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động bình ổn thị trường, kích cầu nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội.

Diễn ra đến hết ngày 31.5, Hội nghị sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ 50 doanh nghiệp đến từ vườn ươm, khởi nghiệp sáng tạo, du lịch - dịch vụ và các doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thanh Bình