Hà Nội:

Kiến nghị cho biết có triển khai Dự án mở rộng tuyến phố Đội Cấn nữa hay không

- Thứ Sáu, 15/11/2019, 23:51 - Chia sẻ

Sáng 14.11, tại trụ sở quận Ba Đình, Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị số 1 đã có buổi TXCT trước Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Khóa XV. Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Giảng Võ phản ánh: Hiện nay, ô tô hay đỗ ở những đường, ngõ nhỏ và sân chơi (mặc dù phường, tổ dân phố, các đoàn thể đã tuyên truyền vận động nhiều), Ban chỉ đạo 197 cấp phường không thể xử lý được do không có các quy định để xử phạt. Đề nghị UBND thành phố có chế tài xử phạt đối với những trường hợp này. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị chuyển hoặc xóa điểm dừng xe buýt trước số nhà 11 phố Phan Đình Phùng. Bởi, điểm này tiếp giáp ngã ba phố Hòa Nhai - Phan Đình Phùng và Phan Đình Phùng - Lý Nam Đế, dễ gây cản trở, ùn ứ, mất an toàn giao thông; đề nghị lắp mới một số bóng đèn tại một số ngõ hẻm trên địa bàn phường Đội Cấn để bảo đảm phục vụ đời sống dân sinh; hạ ngầm dây đi nổi trên phố Phan Kế Bính, các ngõ phố thuộc địa bàn phường Cống Vị để bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị, phòng ngừa chập cháy.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Một số cử tri đề nghị thành phố cho biết có triển khai Dự án mở rộng tuyến phố Đội Cấn theo quy hoạch nữa hay không. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng phản ánh, tiến độ dự án Núi Trúc - Sơn Tây kéo dài gây nhếch nhác, rác thải dọc tuyến nhiều, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, đề nghị cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện dự án, người chịu trách nhiệm và hiệu quả đầu tư của dự án; cho biết chính xác thời gian hoàn thành dự án.

Liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng, một số cử tri phản ánh việc áp giá đền bù và xác định vị trí đền bù có sự chênh lệch. Cụ thể: Cùng trên đường La Thành, giá đền bù cho các vị trí đất từ ngã tư Láng Hạ đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh cao hơn gần gấp đôi giá đền bù từ ngã tư Nguyễn Chí Thanh đến Dốc Bệnh viện Phụ sản. Giá nhà tái định cư cao như giá nhà thương mại. Khu tái định cư bố trí quá xa với nơi ở cũ khiến người dân gặp khó khăn.

Tin và ảnh: TRỌNG HIẾU