Hà Nội

Kiến nghị tăng cường giám sát lĩnh vực tư pháp và công tác cán bộ

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 01:14 - Chia sẻ
Đoàn ĐBQH thành phố đơn vị bầu cử số 1 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV với cử tri 3 quận Ba Đình, Tây Hồ và Hoàn Kiếm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó, cử tri càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, nhiều cử tri đã tham gia phát biểu ý kiến liên quan đến công tác cán bộ; phòng chống tham nhũng; vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn… Một số cử tri cho rằng, vừa qua Đảng ta đã có nhiều cố gắng trong công tác cán bộ, nhất là chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội XIII.


Toàn cảnh hội nghị

Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, vẫn còn nhiều đảng viên bị kỷ luật, trong đó có cả những cán bộ cao cấp, điều đó chứng tỏ công tác cán bộ vẫn còn bất cập. Mặt khác, trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang ra sức phòng, chống dịch thì vẫn có những người tìm cách lợi dụng dịch bệnh để trục lợi như sản xuất trang thiết bị y tế kém chất lượng. Nghiêm trọng hơn, một số cơ quan có trách nhiệm đã nâng khống giá các thiết bị y tế để lấy tiền bỏ túi. Cử tri đề nghị phải xử lý nghiêm khắc để tăng tính răn đe, tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Quốc hội tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng tăng đại biểu chuyên trách; tăng cường giám sát lĩnh vực tư pháp và công tác cán bộ. Đồng thời, xem xét thông qua Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, tăng cường cán bộ quản lý môi trường cho phường, xã. Cùng với đó, thành phố nên xem xét điều kiện thực tế mưa lũ khu vực ven đê sông Hồng để có quy hoạch phù hợp…

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, ĐBQH, Trung tướng Trần Việt Khoa - Giám đốc Học viện Quốc phòng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn sẽ phân loại, chuyển đến chính quyền thành phố các nội dung thuộc thẩm quyền để yêu cầu xem xét giải quyết, trả lời. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp, chuyển đến Quốc hội tại Kỳ họp thứ Chín. Đoàn ĐBQH thành phố mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự theo dõi, giám sát thường xuyên của cử tri trên địa bàn.

Tin và ảnh: TRẦN TÂM