Kỳ thi Trung học phổ thông năm 2020:

Bắc Ninh hoàn thành công tác tổ chức thi lại cho 7 thí sinh dự thi môn ngữ văn an toàn, nghiêm túc

- Thứ Ba, 11/08/2020, 15:13 - Chia sẻ
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh Trịnh Khôi cho biết, sáng 11.8, ngành giáo dục tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế cho 1 phòng thi với 7 thí sinh tại điểm thi trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1, huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh. Các thí sinh trong phòng thi này thi lại môn ngữ văn do cán bộ coi thi ký nhầm vào phần ký của giám khảo chấm thi.

Trước đó, sáng 9.8, tại phòng thi số 0142, điểm thi trường Trung học  phổ thông Yên Phong số 1, trong giờ coi thi môn ngữ văn, 2 cán bộ coi thi đã ký vào ô dành cho giám khảo chấm thi. Đến 8 giờ 50 phút, 2 cán bộ coi thi phát hiện ra ký nhầm. Tại thời điểm này, 2 cán bộ coi thi đã không báo cáo lãnh đạo điểm thi mà tự ý cho thí sinh chép vào tờ giấy thi mới. Hết giờ làm bài, 2 cán bộ coi thi tổ chức thu bài làm trên tờ giấy chép mới của thí sinh theo đúng thời gian quy định của buổi thi vào 9 giờ 35 phút.

Đến khi thu bài và niêm phong bài thi, lãnh đạo điểm thi đã phát hiện sự việc bất thường trên. Ngay sau đó, lãnh đạo điểm thi tại trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 đã yêu cầu 2 cán bộ coi thi trên viết tường trình và lập biên bản bất thường; đồng thời có văn bản báo cáo lãnh đạo Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi nhận được thông tin, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời đề xuất phương án đình chỉ 2 cán bộ coi thi, có hình thức kỷ luật phù hợp. Bên cạnh đó, để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các thí sinh của phòng thi 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 được thi lại bài thi môn ngữ văn bằng đề thi dự bị vào sáng 11.8.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh Trịnh Khôi, để các thí sinh tự tin trong những môn thi tiếp theo, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức gặp mặt các thí sinh và phụ huynh các em động viên các em bình tĩnh thi các môn tiếp theo, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng các em thí sinh, thông báo phương án thi lại với những thí sinh có nhu cầu.

Ngay sau khi nhận được thông báo đồng ý tổ chức thi lại môn ngữ văn cho các thí sinh tại phòng thi 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã ra thông báo về việc tổ chức thi lại bài thi môn ngữ văn và sáng 11.8 đã tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, theo đúng quy định.

Được biết trong buổi đầu thi môn thi ngữ văn tại phòng thi số 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 có 24 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, sáng 11.8 chỉ có 7 thí sinh có nguyện vọng đến dự thi bài thi môn ngữ văn theo phương án tổ chức thi lại của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, 17 thí sinh khác do không có nguyện vọng thi lại nên đã quyết định lấy kết quả thi từ bài thi trước.

Hoàng Nga