Lễ truy tặng Huân chương bậc cao cho nguyên Lãnh đạo QH, các cơ quan của QH

- Thứ Ba, 04/01/2011, 23:08 - Chia sẻ
Chiều 4.1, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra QH Việt Nam (6.1.1946 - 6.1.2011), tại trụ sởã VPQH đã diễn ra Lễ truy tặng Huân chương Sao vàng và Huân chương Hồ Chí Minh cho các nguyên Lãnh đạo QH, các cơ quan của QH qua các thờâi kỳ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tới dự.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện Thường trực Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của QH; Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng...

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó chủ tịch Nước, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Sao Vàng cho đại diện các gia đình: nguyên Trưởng ban Thường trực QH Khóa I Nguyễn Văn Tố, nguyên Phó chủ tịch QH (1960 - 1987) Nguyễn Xiển, nguyên Phó trưởng ban Thường trực QH Khóa III và IV Tôn Quang Phiệt, nguyên Ủy viên UBTVQH Nguyễn Xuân Linh, nguyên Phó chủ tịch QH Khóa VII Nghiêm Xuân Yêm.

Huân chương Hồ Chí Minh được trao cho đại diện các gia đình: nguyên Chánh VPQH, Chủ nhiệm Văn phòng UBTVQH Trần Đình Tri; nguyên Phó chủ tịch QH Khóa VIII và IX Phùng Văn Tửu; nguyên Chủ tịch Hội đồng Dân tộc (1987 - 2001) Y Ngông Niêk Đăm.

Phát biểu tại buổíi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các cá nhân và gia đình có vinh dự được nhận Huân chương bậc cao - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng vì đã có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc trong cuộc cách mạng dân tộc dân chủ trước đây cũng như sự nghiệp phát triển XHCN ngày nay. Đây là sự ghi nhận đánh giá của Đảng và Nhà nước đối với các bậc lão thành cách mạng, những người đã từng hy sinh, phấn đấu kiên cường trong mọi hoàn cảnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, các gia đình được nhận phần thưởng cao quý lần này sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; gương mẫu cho các thế hệ noi theo. Với sự dìu dắt của các thế hệ đi trước, sự gương mẫu của các gia đình và sự noi theo học tập các thế hệ đi trước của thế hệ sau này, chắc chắn sự nghiệp cách mạng cũng như hoạt động của QH sẽ phát triển, trường tồn mãi mãi.

Lâm Hiển