Quảng Ninh

Mong muốn doanh nghiệp giám sát, phản ánh thái độ phục vụ của cán bộ, công chức

- Thứ Ba, 17/09/2019, 14:49 - Chia sẻ
Đây là mong muốn của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tại buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với sự có mặt của lãnh đạo một số Ban Đảng và UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 18.700 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký trên 174.000 tỷ đồng. Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; thường xuyên tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp gửi đến các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã phối hợp tích cực, hiệu quả với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tỉnh (IPA Quảng Ninh) gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc với các địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao chính quyền tỉnh Quảng Ninh luôn lắng nghe và đồng hành với doanh nghiệp trong tất cả các công việc. Mọi phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp đều được phản hồi và tìm ra giải pháp tháo gỡ nhanh nhất. Đồng thời, cũng đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị tỉnh dành sự quan tâm hơn nữa tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Lắng nghe ý kiến từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân của Quảng Ninh đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Nhất là góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 9 tháng năm 2019 ước đạt trên 11,6%, cao nhất trong những năm gần đây; thu ngân sách nhà nước 8 tháng đạt trên 31.000 tỷ đồng; môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng. Các doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực giải quyết việc làm, tạo thu nhập, tham gia bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký khẳng định, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tập trung các biện pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giữ vững chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) đang đứng ở vị trí dẫn đầu cả nước trong 2 năm liên tục. Trong đó, tỉnh sẽ tiếp tục cắt giảm các thủ tục rườm rà, gây khó khăn phức tạp, ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng của Trung tâm Phục vụ hành chính công; ý thức, thái độ, tinh thần trách nhiệm, phục vụ gắn với kỷ cương, kỷ luật của đội ngũ cán bộ công chức, trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ công chức nhà nước đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; xây dựng chính quyền điện tử, tiến đến chính quyền số và thành phố thông minh trong thời gian sớm nhất để mang lại các tiện ích phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung các biện pháp mạnh để tiếp tục lập lại trật tự môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, minh bạch và kiên quyết phòng chống các hành vi bảo kê làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn. Mặt khác, tỉnh tiếp tục siết chặt kỷ cương trong lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, đất san nền, đất rừng, đất thủy sản; tập trung đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp; giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, không phân biệt các thành phần kinh tế. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Mong muốn nhận được nhiều hơn sự đồng hành từ phía cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị: Hiệp hội và từng doanh nghiệp trong Hiệp hội thường xuyên giám sát, phản ánh về thái độ, tinh thần phục vụ của các cấp chính quyền, cán bộ với lãnh đạo tỉnh. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cũng chỉ đạo thiết lập đường dây “nóng” phản ánh trực tiếp tới Bí thư Tỉnh ủy xung quanh tinh thần, thái độ phục vụ doanh nghiệp.

TUẤN NGUYÊN