Nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên mức 80%

- Thứ Năm, 24/10/2019, 15:43 - Chia sẻ
Ngày 24.10, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hết quý III/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng đạt 77,3%. Tuy nhiên, do vẫn xảy ra hiện tượng các nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng nên có hơn 27.700 thuê bao chuyển mạng không thành công (tính chung cả 4 nhà mạng). Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nâng chỉ tiêu tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên mức 80%.

Theo thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến tháng 10.2019, lượng thuê bao chuyển đến thành công nhà mạng Viettel là nhiều nhất (hơn 9.500 thuê bao); tiếp theo là VinaPhone với hơn 8.200 thuê bao; MobiFone là hơn 2.400 thuê bao và Vietnamobile chỉ có 2 thuê bao chuyển đến. Tương tự, lượng thuê bao chuyển đi thành công khỏi các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile lần lượt là hơn 7.300 thuê bao, 7.800 thuê bao, 3.800 thuê bao và 1.100 thuê bao. Trong số các nhà mạng đang hoạt động, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của nhà mạng Vietnamobile chỉ đạt khoảng 60%, chưa đạt mức tỷ lệ thành công theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông là trên 70%.


Ttính đến hết quý III/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng đạt 77,3%. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Việc níu chân người dùng khi người dùng muốn chuyển mạng giữ số đã gây nên bức xúc lớn đối với người sử dụng dịch vụ viễn thông. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu nhà mạng phải giải quyết bức xúc của người dân khi tiến hành chuyển mạng giữ nguyên số.

Trước những ý kiến bức xúc, thậm chí khó chịu của người dân trước tình trạng nhiều doanh nghiệp viễn thông cố tình gây khó dễ cho thuê bao chuyển mạng giữ số, Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng dừng ngay hành vi cản trở việc chuyển mạng của người dùng di động. Song song với đó, các nhà mạng phải cải tiến việc cập nhật thông tin cho minh bạch, dễ hiểu với các đối tượng khách hàng khác nhau. Thêm vào đó, các nhà mạng cần tiếp tục đề xuất cải tiến quy trình chuyển mạng, sửa đổi các thông tư hướng dẫn triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trên nguyên tắc tạo điều kiện tối đa cho người sử dụng. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục trực tiếp xử lý một số khiếu nại của người dân về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Theo Tổng cục Thống kê, cơ sở hạ tầng của ngành viễn thông không ngừng được cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Doanh thu viễn thông 9 tháng của năm 2019 ước đạt hơn 277 nghìn tỷ đồng, tăng 7,23%. Tính đến cuối tháng 9.2019, tổng số thuê bao điện thoại của Việt Nam ước tính đạt 135,2 triệu thuê bao, tăng 5% so với cùng thời điểm năm 2018, trong đó thuê bao di động đạt 131,4 triệu thuê bao, tăng 5,7%; thuê bao internet băng rộng cố định đạt 14,3 triệu thuê bao, tăng 14,5%...

Theo TTXVN