Người giữ lửa Trung thu

- Thứ Hai, 21/09/2020, 19:03 - Chia sẻ
Ngày 26 - 27.9, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội, sẽ diễn ra chương trình “Trung thu 2020: Người giữ lửa Trung thu” với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú dành cho các em nhỏ.
Chương trình với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú dành cho các em nhỏ

Chương trình với sự tham gia của các nghệ nhân dân gian đã nhiều năm gắn bó cùng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong việc gìn giữ Tết Trung thu cổ truyền. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân - những người đã gìn giữ và truyền dạy để đồ chơi dân gian truyền thống không bị mai một theo thời gian.

Các em có cơ hội được hướng dẫn để tự làm đồ chơi Trung thu truyền thống thông qua một số hoạt động như: Làm đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ giấy, mặt nạ giấy bồi...; nặn hoa quả bằng bột, nặn tò he; làm hoa giấy, phỗng đất; sáng tạo đồ chơi bằng lá; nghe kể chuyện tranh Trung thu... Ngoài ra, các em còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi dân gian như chơi chuyền, nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, nối thúng, đi goòng, ô ăn quan, ném lon, ném vòng...; tham quan các gian hàng ẩm thực như giã và sàng sẩy cốm, làm bánh dẻo... 

Thông qua các hoạt động, chương trình nhằm giáo dục thế hệ trẻ trân quý và giữ gìn những nét văn hóa cổ truyền.

Thái Minh