Những biến ảo của hiện hữu

- Thứ Hai, 28/09/2020, 01:07 - Chia sẻ
Vào 20h ngày 2 - 3.10, tại The Factory, 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra chương trình múa đương đại, giới thiệu “X-project” - vở diễn thể hiện những suy tư về sự hiện hữu.

Vở múa được hình thành tại Hội An và ra mắt công chúng lần đầu tại Huế sau 6 tháng làm việc giữa biên đạo múa Ngô Thanh Phương cùng 5 diễn viên múa tham gia chương trình lưu trú nghệ sĩ MUARUA: Nguyên Nguyễn, Thương Lê, Hoàng Anh, Khang Nguyễn, Đắc Phúc, vở diễn tiếp tục mở rộng khả năng phát triển ở các không gian khác.

X-project khám phá biến số “X”, cơ thể “X”. Cơ thể là gì từ khi được sinh ra cho đến lúc chết đi? Chúng ta có thực sự hiện diện? Chúng ta có chấp nhận tất cả những gì tồn tại trong con người mình, ngay cả những giấc mơ, xúc cảm tinh tế, và cả cách chúng ta phản hồi chính mình, ứng xử, đối thoại với nhau?... X-project chứng kiến quá trình thử nghiệm ngôn ngữ cơ thể của những người tham gia: Giữa các diễn viên múa với nền tảng chuyển động là HipHop/Popping/Breaking với múa đương đại; giữa biên đạo và các diễn viên múa; giữa chính những tương tác cơ thể với các không gian văn hóa và không gian vật lý khác nhau của vở diễn.

Poster chương trình

Biên đạo múa Ngô Thanh Phương là nghệ sĩ thực hành liên ngành và là nhà sáng lập dự án Open Stage. Năm 2012, cô nhận Giải Nhất cuộc thi Tài năng biên đạo múa quốc tế tại Hàn Quốc và tài trợ của Quỹ Phát triển Văn hóa Đan Mạch cho vở “Erasable”. Năm 2015, cô đồng sáng tạo “À ố show” và tham gia biên đạo vở “Sương sớm” của Lune Production.

Ng. Phương