Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Ủy ban Hòa bình Việt Nam

- Thứ Ba, 22/09/2020, 14:34 - Chia sẻ
Sáng 22.9, Ủy ban Hòa bình Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2013 - 2020, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và củng cố tổ chức nhiệm kỳ 2020 - 2025; hiệp thương bầu nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu; Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; đại diện các ban, bộ, ngành, và thành viên Ban Chấp hành Ủy ban Hòa bình Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu phát biểu tại Đại hội  

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu rõ, Đại hội Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, khi cả thế giới đang phải gồng mình chống lại đại dịch Covid-19. Đại dịch không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng con người, mà còn có những tác động sâu sắc, lâu dài và toàn diện đến tình hình chung trên toàn thế giới. Năm nay, Việt Nam cùng lúc đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc. Toàn Đảng, toàn dân đang tập trung tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong khó khăn chung của tình hình thế giới, Việt Nam nổi lên là một "điểm sáng" trong phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm an sinh xã hội, vừa duy trì tăng trưởng kinh tế, được bạn bè thế giới đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Đối với Ủy ban Hòa bình Việt Nam, năm nay còn là một năm vô cùng có ý nghĩa khi kỷ niệm 70 năm thành lập (19.11.1950 -  19.11.2020).

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội  

Trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, cùng với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Đối ngoại, Bộ Ngoại giao, các ban, bộ, ngành, cơ quan hữu quan, đặc biệt là sự hướng dẫn, chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, không chỉ trong công tác đối ngoại nhân dân, vận động bạn bè quốc tế, công tác tham mưu, nghiên cứu, mà cả trong công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục về hòa bình, về những giá trị của hòa bình thông qua các ấn phẩm đã xuất bản. Các thành tựu đó đã đóng góp tích cực vào thành công của công tác đối ngoại nhân dân, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, cũng như cho phong trào chung của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2020, các hoạt động đối ngoại của Ủy ban Hòa bình Việt Nam đều bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng; đóng góp chung cho công tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam cũng như việc thúc đẩy và bảo vệ hình ảnh, lợi ích quốc gia dân tộc của Việt Nam và phong trào nhân dân khu vực, quốc tế.

Trong khuôn khổ các hoạt động và cơ chế đa phương, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã thể hiện được vai trò cũng như gây dựng được lòng tin từ bạn bè quốc tế, chủ động duy trì quan hệ và đổi mới hình thức, không ngừng nâng cao hiệu quả đối tác với bạn bè truyền thống; mở rộng và nối lại quan hệ với các đối tác cũ, kết hợp đối ngoại song phương với đa phương. Các hoạt động trong nước của Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có những bước đột phá; sôi nổi, đa dạng và có chiều sâu hơn. 

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu trao tặng bằng khen cho các đại biểu có thành tích xuất sắc  

Về phương hướng công tác nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ủy ban Hòa bình Việt Nam xác định tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân nhằm tăng cường tình đoàn kết quốc tế, vì hòa bình và phát triển; đẩy mạnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục văn hóa hòa bình; công tác thông tin, tuyên truyền; củng cố và phát triển tổ chức theo hướng đa dạng và trẻ hóa; xây dựng kế hoạch vận động tài chính cụ thể để phục vụ cho các hoạt động ngày càng phong phú.

Đại hội đã hiệp thương bầu Đoàn Chủ tịch và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2020 - 2025.   

Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu cùng các đại biểu dự Đại hội  

Cũng tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã họp Phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo; Ban Thường vụ đã bầu Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hồ Long