Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2019

- Thứ Bảy, 16/11/2019, 22:06 - Chia sẻ
Hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11), tối 16.11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo trực tiếp dạy học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2019

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng tới dự.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; đại diện Ủy ban Dân tộc và một số cơ quan của QH; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong…


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các đại biểu dự Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2019  

Trong 4 năm qua, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 214 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo, các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo, các cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội; các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường. Chương trình tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các trường Mầm non, Tiểu học và THCS ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các lớp học có trên 50% số học sinh là người dân tộc thiểu số đang theo học.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng chuyển lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo. Phó chủ tịch Thường trực QH nhấn mạnh, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số được hưởng sự quan tâm, chăm sóc, tính ưu việt của nền giáo dục Việt Nam mà trưởng thành, nhiều người đã trở thành những cán bộ, đảng viên, có người làm thầy giáo, thầy thuốc, chiến sĩ, sĩ quan quân đội, công an, đã trở về quê hương, phục vụ đồng bào, góp phần xây dựng quê hương vững mạnh. Đồng bào, đồng chí, cô bác và học sinh các tỉnh miền núi luôn khắc ghi sâu đậm và chia sẻ cùng các thầy giáo, cô giáo đã vượt qua những ngày rét buốt, đường xá gập ghềnh trên đỉnh núi cao như đi trên mây, qua những bữa no, bữa đói, chăn, áo không đủ ấm mà vẫn bám trụ nơi bản làng vùng cao, xa xôi hẻo lánh, để vận động các em đến trường, dạy dỗ các em nên người, mà đồng bào và các bậc phụ huynh đã gọi các thầy, cô là những người gieo chữ trên mây, cõng chữ lên núi, lên non. Những câu nói ấy đã thể hiện sự cảm phục, quý mến, tôn vinh các thầy cô giáo vùng cao, các thầy cô giáo đã gắn bó trong lòng đồng bào.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo trực tiếp dạy học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực QH biểu dương và ghi nhận những cố gắng, sự hy sinh và những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã đạt được, mà 63 thầy giáo, cô giáo đã được tôn vinh ngày hôm nay là tiêu biểu, mong muốn các thầy cô chăm lo cho giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch Thường trực QH cũng đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” hàng năm. Phó Chủ tịch Thường trực QH mong muốn Ban tổ chức tiếp tục tổng kết, rút kinh nghiệm để Chương trình được lan tỏa rộng hơn, bình chọn được nhiều gương điển hình hơn nữa, thiết thực góp phần chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung và giáo dục tại khu vực miền núi dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn nói riêng. Phó Chủ tịch Thường trực QH nêu rõ, hoạt động này sẽ góp phần tích cực vào việc tuyên truyền Nghị quyết của QH về Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Bi thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng bằng khen tuyên dương các thầy giáo, cô giáo trực tiếp dạy học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước

63 thầy giáo, cô giáo trực tiếp dạy học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước được tặng Bằng khen

Tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Thường trực QH Tòng Thị Phóng và các đại biểu đã tặng Bằng khen tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo trực tiếp dạy học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu trên cả nước.

Tin và ảnh: Q.Khánh