Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt cán bộ các đơn vị phía Nam của Văn phòng Quốc hội

- Thứ Tư, 29/07/2020, 20:49 - Chia sẻ
Ngày 29.7, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gặp mặt cán bộ, công chức và người lao động các đơn vị phía Nam của Văn phòng Quốc hội.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã nghe Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam của Văn phòng Quốc hội Phạm Thị Hải Yến báo cáo về tình hình công tác 6 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị, ứng phó với dịch Covid-19 của các đơn vị phía Nam. 

Trong 6 tháng vừa qua, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Vụ Công tác phía Nam và các đơn vị phía Nam của Văn phòng Quốc hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vụ Công tác phía Nam đã phối hợp kịp thời với các đơn vị liên quan bảo đảm phương tiện đi lại cho các Đoàn công tác của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tại các địa phương phía Nam. Công tác lễ tân, hành chính, tài chính được bảo đảm dù phải thực hiện giãn cách xã hội và làm việc trực tuyến do tác động của dịch bệnh Covid -19. Đảng bộ cơ sở Vụ Công tác phía Nam đã tổ chức thành công đại hội và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác phòng dịch Covid-19 được Vụ Công tác phía Nam thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. Nhà khách Quốc hội phía Nam đã hoàn thành kế hoạch công việc Văn phòng Quốc hội đề ra. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid - 19 nên doanh thu của Nhà khách sụt giảm, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ của Vụ Công tác phía Nam. Thông tin tới cán bộ, công chức và người lao động những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid -19 và một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Mười tới đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng nhấn mạnh, các kỳ họp của Quốc hội sẽ ngày càng được cải tiến, tăng cường công tác giám sát, phối hợp với các cơ quan hữu quan và các Đoàn Đại biểu Quốc hội. Do đó, công tác phục vụ các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội cũng phải ngày càng đổi mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội trong việc chuẩn bị tổ chức thành công Kỳ họp thứ Chín; đánh giá cao công tác phối hợp giữa Vụ Công tác phía Nam với các cơ quan của Trung ương và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ; Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ Kỳ họp trực tuyến của Quốc hội và các hoạt động của Lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội ở khu vực phía Nam. 

Quang cảnh buổi gặp mặt

Về công tác Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương các đơn vị đã tổ chức thành công Đại hội Đảng và lưu ý, cần chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ; đề nghị các đơn vị phía Nam tổ chức các đợt sinh hoạt, phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ Cơ quan Văn phòng Quốc hội. 

Đối với Nhà khách Quốc hội phía Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá, Nhà khách đã đổi mới công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh khó khăn chung của dịch bệnh Covid-19.

Đối với cơ quan thường trú của Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội tại phía Nam, do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, hai đơn vị báo chí phải phối hợp chặt chẽ với nhau, kịp thời thông tin và hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà tới 2 cán bộ là con liệt sĩ

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tặng quà 2 cán bộ Vụ Công tác phía Nam là con liệt sĩ.

Nhật Trường