Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Hội nghị phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

- Thứ Tư, 04/12/2019, 18:47 - Chia sẻ
Ngày 4.12, tại Hà Nội, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Mạng lưới phát triển trẻ thơ khu vực châu Á Thái Bình Dương (ARNEC) đã tổ chức Hội nghị phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường phối hợp liên ngành nhằm thúc đẩy môi trường an toàn và bền vững cho trẻ thơ”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có, Giám đốc UNICEF khu vực Đông  Á - Thái Bình Dương Karin Hulshof; Giám đốc Mạng lưới phát triển toàn diện trẻ thơ khu vực châu Á- Thái Bình Dương Sheldon Shaeffer; Giám đốc UNESCO  khu vực châu Á - Thái Bình Dương Shigeru Aoyagi; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng Bộ trưởng, Trưởng đoàn các quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương; 530 đại biểu đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 44 tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia, các nhà khoa học.

Phát biểu tại hội nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, trẻ em cần được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi, và sống trong hòa bình, và đầy tình yêu thương.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, chúng ta sống tại Hà Nội, thành phố vì hòa bình nhưng ở nhiều nơi trên thế giới còn có xung đột. Trên thế giới này cứ 7 phút qua đi có 1 trẻ em bị tước đi sự sống vì bạo hành. Trên nhiều nước trên thế giới, hàng năm có hàng ngàn trẻ em bị xâm hại ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần của các em. Trên thế giới có ¾ trẻ em thổ lộ bị bạo hành từ người lớn. Đó là trách nhiệm của các cơ quan tổ chức nhà nước, với trẻ em và sự tham gia của từng người dân, những ông bố, bà mẹ, hoặc những ông bố bà mẹ tương lai có trách nhiệm để sinh, nuôi con cháu của mình được phát triển toàn diện... Bởi vậy, cần phải coi công tác chăm sóc, bảo vệ cho trẻ em chính là sự đầu tư cho tương lai, bảo đảm sự phát triển bền vững để không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt với những trẻ em ở vùng khó khăn, thiệt thòi, khuyết tật, không để trẻ em nào không có nụ cười, không có tuổi thơ trong sáng. Có được như vậy thế giới mới phát triển, tương lai của chúng ta được chăm sóc trong tình yêu thương, Phó Thủ tướng nói.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam với các đại biểu tại hội nghị

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận các mục tiêu chính: Nâng cao nhận thức của các nhà hoạch định chính sách và người làm công tác trẻ em về các nguy cơ từ môi trường xung quanh tới sự phát triển của trẻ em; Tăng cường vận động chính sách trong khu vực nhằm bảo vệ và thúc đẩy môi trường hiện tại đối với việc chăm sóc toàn diện trẻ em; Chia sẻ kiến thức, bài học kinh nghiệm và thực tiễn về các mô hình, chương trình đa ngành nhằm giảm thiểu tác động của môi trường độc hại đối với trẻ em và thúc đẩy môi trường nuôi dưỡng để các em phát triển toàn diện; Tăng cường quan hệ đối tác đa ngành.

Tin và ảnh: Phạm Hải