Quảng bá vải thiều Thanh Hà và nông sản an toàn đến người tiêu dùng thủ đô

- Thứ Sáu, 29/05/2020, 22:59 - Chia sẻ
Sáng 29.5, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với UBND huyện Thanh Hà, Hải Dương tổ chức khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Trịnh Văn Thiện cho biết: Phiên chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nhằm tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn giữa HTX, doanh nghiệp các địa phương với người tiêu dùng tại Hà Nội. Qua đó, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sử dụng các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn. Đặc biệt, phiên chợ cũng khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại của năm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà giới thiệu tới trực tiếp người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận.


Khai mạc phiên chợ

Phiên chợ dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 31.5, với quy mô gần 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông, lâm, thủy sản... an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ: Các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn, được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. Các sản phẩm đã khẳng định thương hiệu trên thị trường nhiều năm nay như: Vải thiều Thanh Hà, gạo Séng Cù, gạo Tám Xoan Hải Hậu, thạch đen Cao Bằng, mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, chè Tân Cương, rau quả Mộc Châu, ruốc tôm và chả mực Hạ Long, cá Thát Lát Hậu Giang, hạt điều Bình Phước, nước mắm sá sùng Cái Rồng, nước mắm Phú Quốc, nước mắm Phan Thiết, cam Vinh Nghệ An...

Tin và ảnh: Thanh Bình